คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการที่ปรึกษา หลักสูตร Fellowship program on NCDs Interventions

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.06.2565
4
0
แชร์
26
มิถุนายน
2565

ทพญ.ศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการที่ปรึกษา หลักสูตร Fellowship program on NCDs Interventions ในวันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุม 2 กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค เพื่อนำเสนอแผนการขับเคลื่อนการจัดการปัญหาตลาดทางอาหารในโรงเรียน โดย กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้จัดการประชุม ผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ของกรมควบคุมโรค กรมอนามัย ผู้แทน สพฐ.และผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมนำเสนอในวาระการประชุมเข้าร่วมการประชุม ทั้งสิ้น 15 คน
โดยที่ประชุม นำเสนอประเด็นและข้อเสนอแนะ ดังนี้
>> ผู้แทน มูลนิธิ Fridrich Naumann foundation นำเสนอเกมการ์ดพลังสื่อ Super Mill เพื่อให้เด็กรู้จักวิเคราะห์สถานการณ์ /ข้อมูลที่ได้รับ และให้ผู้เข้าร่วมการประชุมทดลองเล่น พร้อมให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนา
>> ผู้แทน มูลนิธิเพื่อการพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ นำเสนอ แบบสอบถามการประเมินการตลาดอาหารในโรงเรียน เพื่อการนำไปใช้ต่อยอด ซึ่งที่ประชุม ให้ความเห็น ว่าแบบประเมินค่อนข้างละเอียด มีจำนวนข้อมาก ไม่เหมาะในการนำไปใช้เพื่อกำกับติดตามการตลาดอาหารในโรงเรียนตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการที่ต้องรายงานทุกภาคการศึกษา แต่มีประโยชน์ในการสำรวจสถานการณ์ เป็นครั้งๆ และ อาจปรับแบบสอบถามให้สั้น กระชับเพื่อใช้เป็นแบบกำกับติดตามการตลาดอาหารในโรงเรียนได้
>> ทพญ.ศศิธร บัณฑิตมหากุล ศูนย์อนามัยที่ 11 นำเสนอแผนการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามประกาศกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องมาตรการ และแนวทางการเสริมสร้างความรอบรู้และทักษะในการดูแลสุขภาพช่องปาก และเลือกรับบริการทันตกรรม ปี 2563 และ ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานว่าด้วยการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มที่ส่งเสริมสุขภาพของสถานศึกษา พ.ศ. 2564 ในเขตสุขภาพที่ 11 ที่ประชุม เสนอให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ ในเขตสุขภาพที่ 11 และ กำหนดกรอบแผนงานโครงการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ต่อไป โดยสามารถขอรับทุนสนับสนุนการทำงานภายใต้แผนงานความร่วมมือสนับสนุนการพัฒนาระบบการป้องกันควบคุมโรคไม่ติดต่อในประเทศไทย ได้ (ภายใต้ยุทธศาสตร์ ความร่วมมือของประเทศไทยและองค์การอนามัยโลก WHO Country Cooperation Strategies :CCS)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน