คุณกำลังมองหาอะไร?

จั

จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสรุป/ถอดบทเรียน เรื่องการเตรียมความพร้อมรองรับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.07.2565
13
0
แชร์
18
กรกฎาคม
2565

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 เขตสุขภาพที่ 11 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสรุป/ถอดบทเรียน เรื่องการเตรียมความพร้อมรองรับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ห้องประชุม โรงแรมวังใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายแพทย์มนู ศุกลสกุล สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 11 เป็นประธาน ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสุขภาพที่ 11 (นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์) ผู้บริหารเขตสุขภาพที่ 11 (นพ.สสจ./ผอ.รพ.ศูนย์/ทั่วไป) ผู้อำนวยการศูนย์วิชาการในเขตสุขภาพที่ 11 ผชช.ว.สจจ. ในเขตสุขภาพที่ 11 รองแพทย์ (รพ.ศูนย์/ทั่วไป) ผู้รับผิดชอบงานระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ รพ.ศูนย์/ทัวไป โดยศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้แก่ ดร.วันชัย เยี่ยงกุลเชาว์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมประชุม
ในที่ประชุมได้มีการถอดบทเรียนในประเด็น สถานการณ์การแพร่ระบาด บทบาทภารกิจของสำนักงานเขตสุขภาพที่ 11 การบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ความรู้ความเข้าใจในระบบบัญชาการเหตุการณ์ (ICS) การดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) การบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ การบริหารทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง ระบบการสื่อสารความเสี่ยง และประชาสัมพันธ์ การขับเคลื่อน New normal medical service แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การเตรียมพร้อมเข้าสู้ระยะ Post-pandemic COVID-19 (Endemic Approach) ปัญหา/อุปสรรค ข้อเสนอเชิงนโยบาย หรือข้อเสนอในการปรับปรุง/พัฒนาระบบหรือกระบวนงานของ EOC และ ICS ทั้งระดับเขตสุขภาพและระดับกระทรวง โดยมีการแบ่งกลุ่มรับผิดชอบในการถอดบทเรียนในแต่ละประเด็น พร้อมนำเสนอ
สิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ ทำให้ทราบแนวปฏิบัติ ปัญหา อุปสรรค ตลอดจนการดำเนินการแก้ปัญหา อุปสรรค เพื่อความสมบูรณ์ในการเตรียมรองรับการระบาดของโรคไวรัสโตโรนา2019 ระลอกถัดไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน