คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกอบกิจการตลาด

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.08.2565
23
0
แชร์
03
สิงหาคม
2565

ัวันที่ 1-2 สิงหาคม 2565 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกอบกิจการตลาด (ตลาดสุขสำราญ) แก่นายสำราญ จินดาพล โดยเทศบาลตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังนี้
1. สอบถามข้อมูลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ผู้ทำคำสั่ง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เทศบาลตำบลฉลอง ดำเนินการ เทศบาลฉลองก็ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจกิจการตลาด พบว่ากิจการตลาดขออนุญาตก่อสร้างอาคารตาม พรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ต่อเทศบาลฉลองโดยระบุพื้นที่ 608 ตารางเมตร แต่เมื่อก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่าอาคารมีขนาด 3,710 ตารางเมตร ซึ่งเป็นการก่อสร้างอาคารไม่เป็นไปตามเอกสารที่ขออนุญาต จึงแจ้งเรื่องให้กองช่างดำเนินการต่อ ในส่วนของกองช่างตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการมาขอแจ้งอนุญาตการดัดแปลงอาคาร ประกอบกับที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินจัดสรรสำหรับที่อยู่อาศัย จึงทำหนังสือไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สามารถออกใบอนุญาตเป็นกิจการได้หรือไม่ เพื่อพิจารณาการอนุญาตก่อสร้างอาคารต่อไป
2 .การประกอบกิจการของผู้อุทธณ์เป็นกิจการที่ต้องอยู่ภายใต้ เทศบัญญัติตำบลฉลอง เรื่องควบคุมกิจการตลาด
3. ด้านสุขลักษณะตลาด มีความสะอาด มีการล้างตลาดทุกวันโดยมีรถฉีดน้ำ โครงสร้างอาคารโล่งโปร่ง มีการคัดแยกขยะที่จัดให้มีจุดพักขยะ ด้านน้ำเสียก็มีทางระบายน้ำทั้งภายในและภายนอกตลาด แต่ยังขาดการบำบัดที่ถูกต้องโดยเฉพาะโซนที่ขายอาหารประเภทเนื้อสัตว์ยังไม่มีบ่อดักไขมัน มีทางเดินภายในตลาดที่กว้าง และถนนรอบตลาด มีที่จอดรถ และห้องส้วม มีจุดคัดครองโควิด และถังดักเพลิง
ทั้งนี้เพื่อนำข้อเท็จจริงมาสรุปเพื่อรายงานและชี้แจงต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน