คุณกำลังมองหาอะไร?

บรมเชิงปฏิบัติการการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมตรัง กระบี่ 

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.08.2565
2
0
แชร์
22
สิงหาคม
2565

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช โดยนางสายใจ โฆษิตกุลพร ร่วมเป็นวิทยาการในดครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเจตพื้นที่การศึกษามัธยมตรัง กระบี่  ผ่านระบบ ออนไลน์ วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 9.00-15.30 น. ณ ห้องศูนย์บริการทางการศึกษา จัดโดย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่  วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิต ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 ให้กับครูในสังกัด และแลกเปลี่ยนแนวทางการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษา และจากข้อมูลเชิงคุณภาพของนักเรียนจำนวน ( 12-19 ปี ) ประมาณ 3,000 คนในจังหวัดกระบี่  ที่ได้นำเสนอเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ในการประชุมคณะอนุกรรมการจังหวัดกระบี่ครั้งที่ 2/ 2565 ประเด็นที่ต้องพัฒนาคือทักษะในการจัดการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษา และช่องทางการเข้าถึงเมื่อ มีการตั้งครรภ์ และประธานในที่ประชุม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำแผนพัฒนา ติดตาม ประเมินผล ตามประเด็นที่มีข้อเสนอแนะ และทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตวัยรุ่นของจังหวัดถึงปี 2570
วิทยากร ประกอบด้วย

- การจัดการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษา ในโรงเรียน ใน 6 มิติ โดย นางสาวสุทิศา ศรีบุตรวงษ์ มูลนิธิแพธทูเฮลท์
- มาตรการสำคัญทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดย ดร.นายแพทย์บุญฤทธิ์ สุขรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย
- ระบบการช่วยเหลือนักเรียน และช่องการช่วยเหลือเมื่อนักเรียนตั้งครรภ์ โดยนางสายใจ  โฆษิตกุลพร ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน