คุณกำลังมองหาอะไร?

งา

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ติดตามความก้าวหน้าการติดตั้ง Infrastructure และติดตั้ง Software agent เพื่อเชื่อมข้อมูลทุกหน่วยบริการ ทุกระดับ ในจังหวัดพังงา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.09.2565
9
0
แชร์
02
กันยายน
2565

วันที่ 1 กันยายน 2565 งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ติดตามความก้าวหน้าการติดตั้ง Infrastructure และติดตั้ง Software agent เพื่อเชื่อมข้อมูลทุกหน่วยบริการ ทุกระดับ ในจังหวัดพังงา ผ่านระบบการประชุมทางไกล VDO Conference จากที่ตั้งหน่วยงาน โดยมีศาสตราจารย์ ดร. ไพศาล มุณีสว่าง อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ ทีมผู้ช่วย เป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ มีผู้ดูแลระบบข้อมูลและเทคโนโลยี ของทุกหน่วยบริการในจังหวัดพังงา และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม จำนวน 18 user
ทีมผู้ใช้งานระบบในจังหวัดพังงา แจ้งปัญหาการ ติดตั้ง Software agent เชื่อม ข้อมูลหน่วยบริการที่ใช้ ระบบ HOME C ของโรงพยาบาลพังงา ซึ่งทีมคณะมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ ตรวจสอบ และแก้ไข ให้เสร็จเรียบร้อย มีการแนะนำ Web link การใช้งานระบบ รวมถึง การให้ทีมผู้ดูแลระบบ สมัคร Agent Monitor เพื่อดูแลการใช้งานระบบในระดับต่างๆ ต่อไป
นอกจากนี้ ทีมพังงา ได้เสนอปัญหา ประเด็นเกาะสุรินทร์ ที่ยังไม่ได้ ยกระดับเป็นหน่วยบริการ จึงไม่มีโปรแกรม JHCIS รองรับการทำงาน ทำให้ไม่สามารถค้นหาประวัติผู้ป่วย เพื่อให้การรักษา ในเบื้องต้น และขอคำปรึกษาจากแพทย์ เพื่อรับการรักษา ซึ่ง ศาสตราจารย์ ดร. ไพศาล มุณีสว่าง แจ้งว่า จะปรับให้ใช้งาน ในรูปแบบ Nu Med Application สามารถค้นหาประวัติผู้ป่วย และ เพิ่มช่องทาง Input ของ Doctor note ที่แพทย์เขียนบันทึกการรักษาด้วยลายมือ เช่นเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาล และสามารถเชื่อมกับข้อมูลในระบบของหน่วยบริการได้ รวมทั้งบันทึกในรูปแบบ PDF ลงในฐานข้อมูล ได้ โดยไม่จำเป็น ต้องพิมพ์เอกสารแล้วสแกนเพื่อบันทึกในระบบข้อมูล ซึ่งจะสะดวกกว่า และแนะนำ ให้หน่วยบริการเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้เป็นระบบ Internet of thing เพื่อความสะดวกในการเชื่อมข้อมูลในอนาคตอีกด้วย
https://ncds.moph.go.th/agent/register/

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน