คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มงานเทคนิกบริการได้เข้าร่วมประชุมเครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภคและงานเภสัชกรรม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

12.09.2565
0
0
แชร์
12
กันยายน
2565

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 8.30 -16.30 น. กลุ่มงานเทคนิกบริการได้เข้าร่วมประชุมเครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภคและงานเภสัชกรรม ณ. ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุข จ.นครศรีธรรมราชมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านเภสัชกรรม และงานคุ้มครองผู้บริโภค
หัวข้อการประชุม ดังนี้
1.ชี้แจงเรื่องแนวทางการบริหารจัดการยารักษาโควิด-19 โดยทางกระทรวงจะสนับสนุนยา Favipiravir Molnupiravir และ Remdesivir จนกว่ายาจะหมด โดยยา Favipiravir จะกระจายเพื่อรองรับผู้ป่วยอายุต่ำกว่า 18 ปีและผู้ที่มีข้อห้ามใช้ต่อยา Molnupiravir และให้โรงพยาบาลเตรียมความพร้อมในการจัดหายาต้านไวรัสรักษาโรคโควิด-19 เพื่อเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่นต่อไป
2.การจัดซื้อยาร่วม โดยยา Monopoly ทางโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีจะเป็นผู้ดำเนินการให้โรงพยาบาลที่ใช้ยาที่จะสอบราคาส่งจำนวนยาให้โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และให้โรงพยาบาลใช้ราคายา E-bid ร่วมเขต 11 ของจังหวัดระนอง และจังหวัดพังงา ที่ทำเสร็จแล้วในการจัดซื้อยาร่วมเขต
3.การจัดงานสัปดาห์เภสัชกรรม จะจัดที่ โรงพยาบาลมหาราช โดยมอบหมายให้โรงพยาบาลมหาราช และโรงพยาบาลปากพนัง และสสจ. จัดทำโปสเตอร์ ในหัวข้อ รวมพลังเภสัชกร ร่วมสร้างโลกแห่งสุขภาวะ
4.วิชาการเรื่องโรค COPD และ ASTHMA
5.งานคุ้มครองผู้บริโภค ทางสสจ.นำเสนอกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.2562

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน