คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุมเตรียมจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 8

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.09.2565
0
0
แชร์
26
กันยายน
2565

กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุมเตรียมจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 8 วันที่ 23 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมชั่น 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช

????นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานการจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ ครั้ง 1/2565 โดยมีนายแพทย์ ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

????สำหรับการจัดประชุมดังกล่าวเพื่อขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมใน "โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ" หัวข้อแผ่นดินไทย ไร้สโตรค ซึ่งกำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในการรักษาสุขภาพและออกกำลังกาย โดยกำหนดจัดกิจกรรมในรูปแบบการออกกำลังกาย เดินวิ่ง ในระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 11 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสออกกำลังกาย สร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกัน ดูแล และรักษาโรคหลอดเลือดสมอง โดยในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จำนวน 9 ฝ่าย และร่วมพิจารณาแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ อย่างไรก็ตามจากการเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมถึงวันที่ 10 กันยายน 2565 ปรากฏว่ามีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,136 คน แบ่งเป็นผู้สมัครในระยะทาง 5 กิโลเมตร จำนวน 972 คน และระยะทาง 10 กิโลเมตร จำนวน 164 คน โดยเป็นการสมัครทางระบบออนไลน์ จำนวน 370 คน และมาสมัครด้วยตัวเอง จำนวน 766 คน
???? จากการแต่งตั้งคณะทำงานศูนย์อนามัยที่ 11 รับผิดชอบฝ่ายเทคนิกและนันทนาการ มีหน้าที่ จัดการแสดงหน้าเวทีเพื่อนำผู้มาร่วมกิจกรรมและนักวิ่งได้อบอุ่นร่างกายก่อนปล่อยตัวนักวิ่ง สร้างความบันเทิงสนุกสนานให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประสานงานกับฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน