คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ร่วมประชุมคณะทำงานกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 8

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.10.2565
2
0
แชร์
10
ตุลาคม
2565

กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ร่วมประชุมคณะทำงานกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 8
ณ ห้องประชุม 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานการจัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ ครั้ง 2/2565 โดยมีนายแพทย์ ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอนุชา นาคฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนและติดตามความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานใน "โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ หัวข้อแผ่นดินไทย ไร้สโตรค ซึ่งเบื้องต้นได้กำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2565 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในการรักษาสุขภาพและออกกำลังกาย โดยกำหนดจัดกิจกรรมในรูปแบบการออกกำลังกาย เดินวิ่ง ในระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 11 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสออกกำลังกาย สร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกัน ดูแล และรักษาโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จำนวน 9 ฝ่าย และจากการเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมถึงวันที่ 10 กันยายน 2565ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,136 คน แบ่งเป็นผู้สมัครในระยะทาง 5 กิโลเมตร จำนวน 972 คน และระยะทาง 10 กิโลเมตร จำนวน 164 คน โดยเป็นการสมัครทางระบบออนไลน์ จำนวน 370 คน และมาสมัครด้วยตัวเอง จำนวน 766 คน

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช รับผิดชอบฝ่ายเทคนิคและนันทนาการ หน้าที่ กองเชียร์ขอบสนาม สร้างความบันเทิง นั่งวิ่งแฟนตาซี และประสานงานกับฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน