คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11 ร่วม การประชุมวิชาการเรื่องการอ่านคลื่นไฟฟ้าของหัวใจและการดูแลรักษาคลื่นไฟฟ้าของหัวใจที่ผิดปกติ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.10.2565
2
0
แชร์
20
ตุลาคม
2565

ัวันที่ 17-19 ตุลาคม 2565 เวลา 8.00 - 16.00 น. ทางวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีกรุงเทพฯจัดการประชุมวิชาการเรื่องการอ่านคลื่นไฟฟ้าของหัวใจและการดูแลรักษาคลื่นไฟฟ้าของหัวใจที่ผิดปกติโดยประชุมออนไลน์ผ่านโปรแกรม zoom ณ ห้อง ศิริธรรมนคร 1 ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการแปลผลคลื่นไฟฟ้าของหัวใจที่มีความผิดปกติ
2. เพื่อสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์การแปลผลคลื่นไฟฟ้าของหัวใจที่มีความผิดปกติ
3. เพื่อตอบสนองต่อนโยบายระดับชาติในการพัฒนาบุคลากรตาม service plan สาขาโรคหัวใจและหลอดเลือด
หลักการและเหตุผล
โรคหัวใจและหลอดเลือด (cardiovascular disease )เป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญโดยพบว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของประชากรโลกรวมทั้งในประเทศไทยดังนั้นกระทรวงสาธารณสุขจึงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพการป้องกันการรักษาและการฟื้นฟูสภาพของผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดโดยกำหนดให้โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาขาหนึ่งในแผนการจัดระบบบริการสุขภาพ ( service plan) พยาบาลเป็นสมาชิกของทีมสุขภาพที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดดังนั้นพยาบาลจะต้องมีความรู้และความสามารถในการประเมินสภาพวินิจฉัยการพยาบาลวางแผนการพยาบาลปฏิบัติการพยาบาลและประเมินผลผู้ป่วยที่มีปัญหาโรคหัวใจและหลอดเลือดได้เป็นอย่างดี ทักษะในการตรวจการอ่านและแปลผลคลื่นไฟฟ้าหัวใจเบื้องต้นนับเป็นข้อมูลสุขภาพที่สำคัญในการตัดสินใจตามคลินิกของแพทย์และพยาบาลในการนำไปสู่ตรวจวินิจฉัยต่างๆเพิ่มเติมหรือการให้รักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงทีซึ่งการตรวจและแปลผลคลื่นไฟฟ้าหัวใจเป็นทักษะที่มีความซับซ้อนและต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ของพยาบาลในการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง
โดยมีอาจารย์ภาควิชาการการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุร่วมกับฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีกรุงเทพฯและอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ การอ่านคลื่นไฟฟ้าของหัวใจและการดูแลรักษาคลื่นไฟฟ้าของหัวใจที่ผิดปกติเป็นวิทยากรในการประชุมครั้งนี้ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้
1. electro cardiography
2. Basic ECG
3. Sinus Rhythm
4 .Atrial Rhythm
5.Junctional Rhythm
6. AV Block
7.Venticular Rhythm
8.Pacemaker
9. ECG 12 lead ,Axis,bundle branch , cardiac hypertrophy
10.Acute coronary syndrome
สามารถอ่านรายละเอียดเนื้อหาตามลิ้งค์ที่แนบ
https://drive.google.com/drive/folders/1yEQJMzPDVQCXRjAxSpwL02G-3FlC8Hy1?usp=sharing

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน