คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าพนักงานตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกรมอนามัย

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.10.2565
1
0
แชร์
20
ตุลาคม
2565

วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30-12.30 น. ณ ห้องประชุมเฉลิมชาติ แจ่มจรรยา อาคาร 1 ชั้น 4 กรมอนามัยและผ่านระบบ VDO Conference เจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าพนักงานตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกรมอนามัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าพนักงานตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินงานด้านกฏหมายในความรับผิดชอบของกรมอนามัย ในสังกัดศูนย์อนามัยที่ 1-12 สถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง และเจ้าหน้าที่ส่วนกลางกรมอนามัย ให้สามารถเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ ถ่ายทอดหรือส่งต่อความรู้ด้านกฎหมายในความรับผิดชอบของกรมอนามัยให้กับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เวทีเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการปฏิบัติตามกฎหมายในความรับผิดชอบของกรมอนามัยทั้ง 3 ฉบับ ประกอบด้วย
1.กรณีศึกษาแนวทางการตอบข้อหารือกฎหมายตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยผู้แทนกลุ่มส่งเสริมและบังคับใช้กฎหมาย กองกฎหมาย ผู้แทนกลุ่มพัฒนากฎหมาย กองกฎหมาย และผู้แทนกลุ่มคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ์ กองกฎหมาย
2.กรณีศึกษาแนวทางการเปรียบเทียบปรับตาม พระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและด็กเล็ก พ.ศ.2560 โดย ผู้แทนกลุ่มอนามัยแม่และเด็ก สำนักส่งเสริมสุขภาพ
3.กรณีศึกษาแนวทางการตอบข้อหารือกฎหมายตาม พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 โดยผู้แทนสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ ประเด็นการดำเนินงานในปี 2566 พ.ร.บ.การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 นั้นจะปรับวธีการส่งข้อมูลการดำเนินงานต่าง ๆ ใช้การส่งข้อมูลผ่าน Google form เพิ่งทดลองระบบไปเมื่อปลายเดือนกันยายน ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และวันที่ 26 ตุลาคมนี้ จะมีการประชุมฝ่ายเลขานุการเพื่อปรับปรุงคู่มือ และเพิ่มเติมข้อมูลบางส่วนต่อไป
และนอกจากนี้ เวทีการประชุมยังได้มีการปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่การเป็นวิทยากรด้านกฎหมายในความรับผิดชอบ โดยให้แต่ละศูนย์ส่งรายชื่อตามแบบฟอร์ม ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ก่อนปิดการประชุม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน