คุณกำลังมองหาอะไร?

งา

งานทันตสาธารณสุข และงานอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 จัดการประชุมหารือโครงการคัดกรองภาวะโภชนาการและสุขภาพช่องปากในกลุ่มเด็กอายุ 3-5 ปี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.11.2565
0
0
แชร์
22
พฤศจิกายน
2565

งานทันตสาธารณสุข และงานอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 จึงได้จัดการประชุมหารือโครงการคัดกรองภาวะโภชนาการและสุขภาพช่องปากในกลุ่มเด็กอายุ 3-5 ปี ผ่านระบบการประชุมทางไกล ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 โดยมีหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็ก ทันตสาธารณสุข ในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทั้ง 7 จังหวัด และผู้แทน สปสช. เขต 11 เข้าร่วมการประชุมทั้งสิ้น 23 User โดย ที่ประชุม นำเสนอร่างแผนการทำงาน และเงื่อนไขการเบิกจ่ายผลลัพธ์งาน ซึ่งสรุปผลการประชุมดังนี้
>> จังหวัดขอให้แยกการคัดกรอง โภชนาการและสุขภาพช่องปากในกลุ่มเด็กอายุ 3-5 ปี ไม่จำเป็น ต้องทำการคัดกรองทั้ง 2 ประเด็น ในคนเดียวกัน และ แยกจ่ายตามผลลัพธ์งาน เนื่องจากมีความกังวลในการจัดสรรงบประมาณ ให้ รพ.สต. และข้อจำกัดของทันตบุคลากรในการ รพ.สต. ที่ไม่ครอบคลุมทุกแห่ง
>> กำหนดเป้าหมายการจัดบริการร้อยละ 70 โดยกำหนดอัตราการบริการต่อคน ดังนี้ ตรวจสุขภาพช่องปาก 10 บาท/คน/ครั้ง และชั่งน้ำหนัด วัดส่วนสูง ไตรมาส ละ 5 บาท/คน/ครั้ง คิดเป็นกรอบวงเงิน 1,507,578.00 บาท
>> รายงานผล กำหนดให้ออกรายงาน และ Data Exchange ผ่านระบบ web online ซึ่งนำข้อมูลที่ได้บันทึกในการทำงานปกติใน HIS ของหน่วยบริการ มาประมวลผล เพื่อให้พื้นที่นำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการทำงานต่อไป
ทั้งนี้ ผู้รับผิดงานทันตสาธารณสุข และงานอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 จะร่วมกันเขียนโครงการตามมติที่ประชุม เพื่อเสนอคณะทำงานบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ระดับเขต เขต 11 พิจารณาภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 และ กำหนด เงื่อนไข Template ผลงาน การออกรายงาน และ รายงาน Data Exchange ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน