คุณกำลังมองหาอะไร?

ครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนและครอบครัวภาคใต้ หรือ คนใต้หยัดได้ เทศบาลตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.11.2565
3
0
แชร์
23
พฤศจิกายน
2565

โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนและครอบครัวภาคใต้ หรือ คนใต้หยัดได้
เปิดเวทีประชุมพบปะคณะทำงาน ในโครงการ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร
เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 โดยมูลนิธิแพธทูเฮลท์ ( P2H ) ผู้เข้าร่วม จำนวน 29 คน ประกอบด้วย นักพํมนาชุมชน ทต.นาชะอัง อสม.ภาคประชาชน ผู้นำชุมชน คุณครูในพื้นที่ ตัวแทนสภาเด็กและเยาวชน รพ.สต. นาชะอัง กองสาธารณสุข อบจ. บ้านพักเด็ก ตัวแทนพมจ. สสจ.ชุมพร ศอ.ที่ 11
ประธานโดยนายกเทศมนตรี นายสัญชัย หนูสุด เห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน และครอบครัว ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ทุกคนร่วมระดมความคิดถึงปัญหาที่เป็นความเสี่ยงของเยาวชนในปัจจุบัน ซึ่งไม่แตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ และคาดหวังให้เยาวชนในอนาคต ทำกิจกรรมผ่านประสบการณ์ และร่วมกันแลกเปลี่ยนถึงทิศทางจะพัฒนาในโครงการนี้ ประเด็นไหน ส่วนใหญ่มีมุมมองสะท้อนประสบการณ์ที่มีประโยชน์ น่าคิด และมีแนวคิดจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัว และแกนนำเยาวชน
และได้แบ่งกันจัดทำแผนในกลุ่มตำบลนาชะอัง นำโดยนักพัฒนาชุมชน ในการจัดตั้งคณะทำงาน และ Change Agent เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนที่สำคัญในตำบลนาชะอัง รวมทั้งกำหนดแผนในการพัฒนาสมรรถนะวิทยากรเปิดห้องเรียนพ่อแม่ และแกนนำเยาวชน โดยการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลฯ รวมทั้งการไปเปิดห้องเรียนพ่อแม่ และแกนนำเยาวชนลงไปทำงานกับเยาวชนในตำบล ในระยะเวลา 19 เดือน
ในกลุ่มของจังหวัดก็ได้ร่วมกันจัดทำแผนกับระดับจังหวัด โดยมีเครือข่ายที่พร้อม ในการที่จะจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการทำงานเพื่อพัมนาคุณภาพชีวิตให้ครอบคลุมทุกอำเภอ
ขอชื่นชมเครือข่าย อปท.ทั้ง 2 ที่ และการเชื่อมโยงเครือข่ายระดับจังหวัด

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน