คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก สุ่มเยี่ยมตรวจติดตามเฝ้าระวังเชิงรุกพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พศ.2560 พื้นที่ จังหวัดกระบี่

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.12.2565
2
0
แชร์
02
ธันวาคม
2565

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก สุ่มเยี่ยมตรวจติดตามเฝ้าระวังเชิงรุกพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พศ.2560 นำทีมโดยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานพระราชบัญญัติฯ พนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ,งานคุ้มครองผู้บริโภค,นิติกร และผู้รับผิดชอบงานพระราชบัญญัติฯ ศูนย์อนามัยที่ 11 สถานที่ลงตรวจเยี่ยม
1.ร้านขายยาสุวรรณาฟาร์มา เภสัชกรประจำร้านมีความรู้ ความเข้าใจอย่างดีในเรื่องพระราชบัญญัติฯ ไม่พบการละเมิดแนะนำเรื่องการวางสินค้าขายโดยหลีกเลี่ยงการละเมิดพระราชบัญญัติฯ
2.ซุปเปอร์ชิพสาขาเมือง ผู้จัดการสาขาไม่เคยได้รับทราบข้อมูลพระราชบัญญัติฯ แต่ตัวแทนบริษัทนมมีความรู้ความเข้าใจจึงไม่พบการละเมิดตาม พรบ. และได้ชี้แจงข้อสงสัยในตัวพระราชบัญญัติฯ ให้ความรู้เพิ่มเติมในการทำราคาขายที่ถูกต้อง
3.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรับเลี้ยงเด็ก อายุ 2-3ปี ครูพี่เลี้ยงเด็ก ไม่เคยได้รับทราบข้อมูลตามพระราชบัญญัติฯ และไม่พบการละเมิด
4.ร้านมาร์เธอร์ ผู้จัดการสาขาไม่เคยได้รับทราบข้อมูลพระราชบัญญัติฯ ไม่พบการละเมิดตาม พรบ. และได้ชี้แจงข้อสงสัยในตัวพระราชบัญญัติฯ ให้ความรู้เพิ่มเติมในการทำราคาขายที่ถูกต้อง
5.ห้างสรรพสินค้าโวคกระบี่ ผู้จัดการสาขาไม่เคยได้รับทราบข้อมูลพระราชบัญญัติฯ ไม่พบการละเมิดตาม พรบ. และได้ชี้แจงข้อสงสัยในตัวพระราชบัญญัติฯ ให้ความรู้เพิ่มเติมในการทำราคาขายที่ถูกต้อง
ข้อเสนอแนะ
1.จากการตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นแนวทางกับจังหวัดในเรื่องการจัดทีมตรวจเยี่ยม จำเป็นต้องมีนิติกรประจำทีมเมื่อตรวจพบการละเมิดและการให้ข้อมูลด้านกฎหมายกับเจ้าของสถานที่/ผู้ดำเนินกิจการ เมื่อมีการบันทึกข้อเท็จจริงตามกฎหมายแนะนำช่องทางการรายงานสถานการณ์กรมอนามัยเฝ้าระวังเชิงรุกปีละ 2 ครั้ง
2.ในเรื่องของฉลากผลิตภัณฑ์นมผงยี่ห้อดูมิลค์ 1 plus แต่เป็นนมสูตร 3 อาจทำให้ผู้ซื้อสับสนในการเลือกซื้อ และส่งแสริมการขายคิดว่าเป็นนมสูตร1 ที่มีการควบคุม สูตรสามเป็นนมสำหรับเด็กอายุ 1ปี ขึ้นไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน