คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบการแพทย์ทางไกล (Teledentistry) เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ 2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.12.2565
0
0
แชร์
13
ธันวาคม
2565

ายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบการแพทย์ทางไกล (Teledentistry) เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ 2566 ในระหว่างวันที่ 6-7 ธันวาคม 2565 ผ่านการประชุมในระบบทางไกล จัดโดยงานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เพื่อพัฒนาศักยภาพทันตบุคลากร ในเขตสุขภาพที่ 11 ให้เข้าใจการทำงานในรูปแบบ Digital Platform รวมทั้ง จัดระบบบริการทางไกล เพื่อยกระดับบริการ เพิ่มช่องทางบริการ และเพิ่มความครอบคลุมการเข้าถึงบริการทันตกรรมอย่างมีคุณภาพมากขึ้น โดยมีทันตบุคลากรทั้งในระดับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาล และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลทุกสังกัดในเขตสุขภาพที่ 11 เข้าร่วมการประชุม จำนวน 120 user

การประชุมในรูปแบบการประชุมทางไกล แบ่งเป็น 2 วัน โดยในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เน้นกลุ่มทันตแพทย์ และ วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เน้นกลุ่มทันตาภิบาลและบุคลากร อื่นๆ

รูปแบบการประชุมมีทั้งการบรรยาย สาธิต และฝึกปฏิบัติ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.ไพศาล มุณีสว่าง อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ นางสาวหนึ่งฤทัย แปดสี นางสาวสุนิสา แดนชัยภูมิ ผู้ช่วยวิจัย มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมเป็นวิทยากร แนะนำการใช้งานใน Platform “หมอรู้จักคุณ” ทั้งในรูปแบบ Web application และ Mobile application “หมอรู้จักคุณ” “ Nux Doctor” “Smart อสม.” ซึ่งมีรูปแบบการใช้งานหลากหลาย เช่น
การพิสูจน์ และยืนยันตัวตน การเข้าถึงประวัติ ข้อมูลสุขภาพของผู้ป่วย ระบบการนัดหมาย ระบบคิว ระบบการแจ้งเตือน การใช้งานบริการการแพทย์ทางไกล การขอคำปรึกษา Consult การใช้งานใน รูปแบบHealth station หรือการติดต่อกับผู้รับบริการโดยตรง การถ่ายภาพในช่องปากเพื่องานบริการทันตกรรม การใช้งาน ระบบ Primary Healthcare Dashboard และ 3 หมอ on Mobile นอกจากนี้ ทพญ.ศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ ศูนย์อนามัยที่ 11 ยังร่วมบรรยาย “Digital Transformation in Dentistry @ Region 11 : Now & Next” เพื่อให้หน่วยบริการเข้าใจการเปลี่ยนแปลง ปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการใหม่ๆ เพิ่มช่องทางบริการเพื่อให้เกิดความครอบคลุมมากขึ้น และพัฒนาต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมบริการในพื้นที่ได้ การมีความพร้อมของการ Platform การใช้งานจึงเป็นปัจจัยสำคัญ ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะการทำงานในระบบดิจิทัล ความคิด และวัฒนธรรมการทำงาน ทั้งหมดนี้เพื่อ ให้ผู้รับบริการได้ประโยชน์ และความพึงพอใจ
ในช่วงท้ายการประชุม มีการแลกเปลี่ยน ความเห็น กำหนดเป้าหมายในการขับเคลื่อนงานอย่างน้อย เครือข่ายบริการละ 1 แห่ง การพัฒนาการใช้งานใน platform จะมีอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของผู้ใช้งาน “หมอรู้จักคุณ” จึงได้ทำระบบ LMS (Leraning Management System) เพื่อเปิดช่องทางให้ผู้ใช้งานได้ติดตามการพัฒนาใหม่ ทบทวน เรียนรู้ได้ตลอดเวลาตามความสะดวกอีกด้วย

ใครรู้จักคุณ ...ก็ไม่สำคัญเท่า “หมอรู้จักคุณ”
https://drive.google.com/drive/mobile/folders/1Uia1ve0iCz8XWqnmW3rMCGjs5q94JSi5?usp=sharing

R11 Network
https://r11network.moph.go.th/register/

login การใช้งาน Web application
https://r11network.moph.go.th/login/

หมอครอบครัว
https://primaryhealth.moph.go.th/login

NCDs Dashboard
https://ncds.moph.go.th/guest

ระบบ LMS
http://lms.pistreamplus.com/?redirect=0
http://lms.pistreamplus.com/mod/folder/view.php?id=30

Link การเชิญผู้รับบริการเข้าร่วมบริการทางไกล
https://primaryhealth.moph.go.th/conferrence/join-by-name?meetingID=random4431

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน