คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะอนุกรรมการจังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 1 / 2566 พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นปี 2559

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.12.2565
3
0
แชร์
20
ธันวาคม
2565

ประชุมคณะอนุกรรมการจังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 1 / 2566
พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นปี 2559
วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช
ประธาน นางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประเด็นสาระ เรื่องการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจังหวัดบางท่าน และรับรองวาระการประชุม ครั้งที่ 1 / 2565 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565
รายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ อัตราคลอดในมารดารวัยรุ่น มารดาคลอดมีชีพ อายุ 10-14 ปี และ มารดา อายุ 15-19 คน มีแนวโน้มลดลงต่ำกว่าระดับประเทศ แต่ยังมีปัญหาการตั้งครรภ์ซ้ำในมารดาวัยรุ่น ที่ยังเป็นปัญหา เกือบทั่วประเทศรวมทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย และได้มีกิจกรรมต่างๆ ที่แต่ละหน่วยงานได้ดำเนินตามแผนงานโครงการ แต่ยังไม่ได้ทำแผนร่วมกันในระดับจังหวัด ประธานเสนอแนะจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อจัดทำแผนบูรณาการของจังหวัด ให้เป็นรูปธรรม แล้วช่วยกันขับเคลื่อน ทีมเลขานุการได้รับไว้ดำเนินการ ต่อไป
ศูนย์อนามัยได้นำเสนอ การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญาฉบับที่ 28 การแท้งถูกกฎหมาย และมีกฎหมายรองรับชัดเจน ในการปฏิบัติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดระบบการส่งต่อ อย่างชัดเจน ในปี 2565 มีวัยรุ่นเข้ารับการยุติการตั้งครรภ์จำนวน 68 ราย เฉพาะของโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ วิทยาลัยอาชีวะฯ มีระบบการช่วยเหลือนักเรียน และส่งต่อที่ดี
ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชได้นำเสนอทบทวนตัวชี้วัด ตามประเด็นยุทธศาสตร์อีกครั้ง และการลงข้อมูลใน Teen act indicator ในปี 2566 ยุทธศาสตร์ที่ 1 และ 5 ผู้รับผิดชอบระดับจังหวัดสามารถลงเอง ส่วนยุทธศาสตร์อื่นๆ ส่วนกลางจะลงข้อมูลไปก่อน
ตัวแทนแต่ละหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมและนำเสนอผลการดำเนินงาน รวมทั้งตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนจำนวน 2 คน คณะอนุกรรมการร่วมประชุมทั้งหมด 21 คน
เรื่องอื่นๆ นำเสนอ อปท.ต้นแบบ ในการดูแลและป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นมี 2 อบต.
คือ อบต.โมคลาน อำเภอท่าศาลา และ อบต.ท่าซัก อำเภอเมือง นครศณีธรรมราช

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน