คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทีมประเมินมาตรฐานอนามัยแม่และเด็ก สำหรับสถานพยาบาลและเครือข่ายระดับจังหวัด

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.12.2565
4
0
แชร์
23
ธันวาคม
2565

ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทีมประเมินมาตรฐานอนามัยแม่และเด็ก สำหรับสถานพยาบาลและเครือข่ายระดับจังหวัด ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ
ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพทีมประเมิน และเพื่อให้กระบวนการประเมินรับรองมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กมีความชัดเจน ต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์สูงสุดกับโรงพยาบาล ในการประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นตัวแทนทีมประเมินจาก 12 เขตสุขภาพ ในส่วนของเขต 11 นั้นมีผู้เข้าร่วมประบุมคือ ตัวแทนจากศูนย์อนามัยที่ 11 จำนวน 2 คน และทีมประเมินจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย สูติแพทย์ กุมารแพทย์ พยาบาลห้องคลอด หลังคลอด NICU รวม 5 คน
ในการประชุมครั้งนี้หัวข้อบรรยายมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กสำหรับสถานพยาบาลและเครือข่ายจังหวัด ได้แก่ มาตรฐานคลินิกฝากครรภ์คุณภาพ มาตรฐานห้องคลอดคุณภาพ มาตรฐานคลินิกเด็กดีคุณภาพ มาตรฐานการจัดบริการในหออภิบาลทารกแรกเกิดคุณภาพ การบริการดูแลมารดาและทารกหลังคลอดคุณภาพและความสำเร็จในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ การสร้างสถานการณ์จำลองทางสูติกรรม และการสใช้งานโปรแกรมประเมินมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กสำหรับสถานพยาบาลและเครือข่ายระดับจังหวัด ซึ่งโรงพยาบาลที่จะขอรับการประเมินจะต้องประเมินผ่านโปรแกรมดังกล่าวและส่งผลไปยัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และส่งต่อให้ยังศูนย์อนามัย เพื่อกำหนดวันในการเยี่ยมประเมิน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน