คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจับจังหวัด ( คณะอนุกรรมการจังหวัดระนองครั้งที่ 1 / 2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.12.2565
3
0
แชร์
29
ธันวาคม
2565

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ประชุมพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจับจังหวัด ( คณะอนุกรรมการจังหวัดระนองครั้งที่ 1 / 2566 ในโครงการยกระดับการขับเคลื่อนระบบสุขภาพอนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่นปี 2566 ณ ห้องประชุมทองอุไร รพ.ระนอง ประธาน นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานฝ่ายเลขานุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง คณะอนุกรรมการเข้าร่วมประชุม จำนวน 20 คน ในการประชุมครั้งนี้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการใหม่บางตำแหน่ง และมีการจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อร่วมกันจัดทำแผนปฏิบัติการนำเสนอแก่คณะอนุกรรมชุดใหญ่ ได้มีการรับรองการประชุม และนำเสนอผลการดำเนินงาน และสถานการณ์ อัตราคลอดในมารดาวัยรุ่น และพบว่าจังหวัดระนองมีอัตราการตั้งครรภ์สูงกว่าเกณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง และอัตราการคุมกำเนิดกึ่งถาวร และ สมัยใหม่ ยังมีความครอบคลุมน้อย
ในปี 2566 ทางคณะทำงานได้ร่วมจัดทำเครื่องมือ แบบสอบถามมารดาวัยรุ่นที่มาคลอด ร้อยละ 100 และร่วมกันวิเคราะห์ถึงปัญหาดังกล่าว โดยบ้านพักเด็ก พมจ. ศึกษาธิการจังหวัดระนอง ฯลฯ และนำเสนอยุทธศาสตร์ ที่มีความครอบคลุมทั้ง 5 ยุทธศาสตร์ ของ พรบ.ฉบับนี้ ของแต่ละยุทธศาสตร์ และงบประมาณ ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดูแลเด็กวัยรุ่นที่ประสบปัญหา ทั้งการตั้งครรภ์ ความรุนแรง ทั้งคนไทยและพม่า
พมจ.และบ้านพักเด็กได้นำเสนองบประมาณที่สามารถจะนำไปดำเนินการเกี่ยวกับคุณภาพชีวิต และกิจกรรมของสภาเด็กและเยาวชน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน