คุณกำลังมองหาอะไร?

กิจ

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตำบลต้นแบบมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน เขตพื้นที่เครือข่ายบริการสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.12.2565
5
0
แชร์
29
ธันวาคม
2565

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 กลุ่มงานพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตำบลต้นแบบมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน เขตพื้นที่เครือข่ายบริการสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 11 ภายใต้โครงการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมตั้งครรภ์คุณภาพสู่การคลอดที่ปลอดภัยเพื่อเด็กปฐมวัยพัฒนาการสมวัย สูงดีสมส่วน ปีงบประมาณ 2566 ณ ห้องประชุมสิริธรรมนคร ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อบูรณาการการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายสู่การส่งเสริมสุขภาพแม่และเด็กของทั้ง 4 ตำบล คือ ตำบลบางจาก ตำบลคลองน้อย ตำบลเกาะทวด ตำบลชะเมา ภายใต้กิจกรรมสำคัญคือ กิน กอด เล่น เล่านอน เฝ้าดูฟัน
โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 มาเป็นประธานพิธีเปิดกล่าวต้อนรับ มอบเกียรติบัตรพื้นที่ต้นแบบ “เด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลก” ปี 2564
ได้แก่
รร.บ้านบางมูลนาก
ศพด.วัดปิยาราม
ศพด.บ้านบางใหญ่
ศพด.บ้านบางเนียน
และบรรยายเกี่ยวกับ “การขับเคลื่อนสุขภาพเด็กปฐมวัยไทย
-มีการทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ แนะนำตนเองและทำความรู้จักกันในเครือข่าย กิจกรรมวาดภาพ “ตำบลในฝันของฉัน”มีการนำเสนอผลงานและมอบของที่ระลึก
-มีการนำเสนอเกี่ยวกับ “สถานการณ์สุขภาพแม่และเด็ก เครือข่ายสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 11 โดยนายไชยเชษฐ์ โรจน์ชนะมี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ กลุ่มงานแม่แบะเด็ก
-มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “เครือข่ายร่วมใจ สร้างเด็กใต้ให้มั่นคง” (ชวนคุยสิ่งดีๆที่ได้ร่วมทำของภาคีในแต่ละตำบลเกี่ยวกับสุขภาพแม่และเด็กที่ผ่านมา) โดยน.ส.ถาวร พุ่มเอี่ยม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานแม่และเด็ก
-มีการบรรยาย “จะเป็นตำบลต้นแบบมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน ได้อย่างไร” โดยน.ส.ถาวร พุ่มเอี่ยม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานแม่และเด็ก
-มีการนำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนตำบลต้นแบบมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน จังหวัดนครศรีธรรมราช”
โดยนางนิอร ละอองแก้ว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สสจ.นครศรีธรรมราช และนางรัตนภรณ์ มังคะมณี นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สสจ.นครศรีธรรมราช
-มีการประชุมกลุ่มย่อย “Next step ตำบลต้นแบบมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วันแยกเป็นรายตำบลดังนี้
กลุ่มตำบลคลองน้อย
วิทยากรประจำกลุ่มคือ นายไชยเชษฐ์ โรจน์ชนะมี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ กลุ่มงานแม่และเด็ก
กลุ่มตำบลชะเมา
วิทยากรประจำกลุ่มคือ น.ส.ถาวร พุ่มเอี่ยม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานแม่และเด็ก
กลุ่มตำบลบางจาก
วิทยากรแระจำกบุ่มคือ นางสุวณีย์ จอกทอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงานแม่และเด็ก
กลุ่มตำบลเกาะทวด
วิทยากรประจำกลุ่มคือ นางณัฐชยา สุขศิริ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
และมีการนำเสนอผลงานของตัวแทนทั้ง 4 ตำบล
มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่จัด 51 คน และมีคณะผู้จัดกิจกรรม 7 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน