คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการการตรวจประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.12.2565
2
0
แชร์
29
ธันวาคม
2565

ทพญ.ศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาทของ คณะทำงานตรวจประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการการตรวจประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ จัดโดย กองบริหารสาธารณสุข กลุ่มงานพัฒนาระบบสนับสนุนบริการ ในวันที่ 28 ธันวามคม 2566 ผ่านระบบการประชุมทางไกล จาก ห้องประชุมอุทัย สุดสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายแพทย์ กรกฤช ลิ้มสมมุติ ผู้อำนวยการกองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม มีทันตบุคลากรที่เป็นคณะทำงาน จาก โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และศูนย์อนามัย เข้าร่วมการประชุม จำนวน 50 user เพื่อชี้แจง แผนงานโครงการ หลักเกณฑ์การประเมินหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ
ทพ.จารุวัฒน์ บุษราคัมรุหะ กองบริหารการสาธารณสุข ได้นำเสนอ สถานการณ์กำลังคน ของทันตบุคลากรในระบบทันตสาธารณสุขในภาพรวมประเทศ และ ความพร้อมของยูนิตทันตกรรม และการปรับปรุงระบบระบายอากาศ และ ทพญ.วรารัตน์ ใจชื่น กองบริหารการสาธารณสุข นำเสนอแผนงาน โครงการ และเกณฑ์การประมิน มาตรฐานงานสุขภาพช่องปากในหน่วยบริการปฐมภูมิ และเครือข่ายหน่วยบริการปฐมภูมิ การสาธิตการลงข้อมูลประเมินตนเองของหน่วยบริการปฐมภูมิ และเครือข่ายหน่วยบริการปฐมภูมิในโปรแกรม รวมทั้งการกำหนดการในการประเมิน ในปีงบประมาณ 2566
โดยมีขั้นตอน ดังนี้
>> วันที่ 1-13 มกราคม 2566 ทดสอบการบันทึกข้อมูลการประเมินตนเองในโปรแกรม (หลังจากวันที่ 13 มกราคม 2566 ระบบจะเริ่ม set ข้อมูลใหม่ ทั้งหมด)
>> 16-31 มกราคม 2566 เปิดระบบให้หน่วยบริการปฐมภูมิ และเครือข่ายหน่วยบริการปฐมภูมิทุกแห่ง ทุกสังกัด ประเมินตนเอง ในโปรแกรม (ประเมินปีละ 1 ครั้ง และไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้หลังการบันทึกข้อมูลแล้ว)
>> คณะทำงานตรวจประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ ระดับเขต วิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการพัฒนาระบบริการและเสนอพื้นที่รับการเยี่ยมประเมินจากคณะกรรมกรรมการส่วนกลาง (เขตสุขภาพที่ 11 รับการเยี่ยมประเมิน ในระหว่างวันที่ 22-22 พฤษภาคม 2566 )
ทั้งนี้ เพื่อให้มีข้อมูล และนำมาใช้ในการพัฒนาระบบริการทันตสาธารณสุขในหน่วยบริการปฐมภูมิ ต่อไป

ลิงค์เอกสารประกอบการประชุม
https://drive.google.com/drive/folders/1KATEZzYt5kiSPTu-rArVTUHld-0tyxIY?usp=sharing
เกณฑ์ สสป. https://skko.moph.go.th/dward/document_file/perdev/training_file_name/20221116114515_481784578.pdf
เว็ปไซด์ สำนักสนับสนุนระบบริการปฐมภูมิ (สสป.) https://sites.google.com/site/primarycarecluster2017/home

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน