คุณกำลังมองหาอะไร?

ยี่ยมหน่วยบริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย โรงพยาบาลไชยา อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.01.2566
2
0
แชร์
10
มกราคม
2566

วันที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 13:30 -16:00 น. การเยี่ยมหน่วยบริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย จ.สุราษฎร์ธานี ทีมเยี่ยมเสริมพลังจากสมาคมพัฒนาเครือข่าย RSA ( Referral System for SafeAbortion ) และศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เข้าเยี่ยมเสริมพลัง ณ ห้องประชุม 2 โรงพยาบาลไชยา อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี มี ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สูติแพทย์ หัวหน้ากลุ่มการพยาบาล กลุ่มงานเวชปฏิบัติ กลุ่มงานปฐมภูมิ งานประกันสุขภาพ หัวหน้างานห้องคลอด เภสัชกรเข้าร่วมรับการเยี่ยมเสริมพลัง โดยมีหัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ และผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ด้วย
ในส่วนของโรงพยาบาลไชยา อำเภอไชยานั้น ที่ผ่านมามีการดำเนินงานตั้งแต่เริ่มจัดตั้งเมื่อเดือนตุลาคม 2563 หลังจากกลับจากศึกษาดูงานที่รพ.ฉวางและรพ.บ้านนาสาร ผลการดำเนินงาน รับปรึกษาทั้งหมด 32 ราย แบ่งเป็น ให้คำปรึกษา 10 ราย ทำหัตถการ 12 ราย ANC ต่อ 6 ราย (ไชยา 2 ราย ท่าชนะ 4 ราย) มีภาวะตกเลือดและไม่กลับมาทำหัตถการ 2 ราย ให้คำปรึกษาและไม่กลับมาทำหัตถการ 2 รายโรงพยาบาลมีการส่งต่อเคสวัยรุ่นภายในจังหวัด และมีการขอขึ้นทะเบียนยากับกรมอนามัยแล้วแต่ไม่ได้เปิดให้บริการ ซึ่งผอ.อยากเปิดบริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยต่อ เนื่องจากตอนนี้มีสูติแพทย์มาใหม่ มีความพร้อมและยินดีเปิดให้บริการเป็นหน่วยยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย แต่จะขอทำในเคสของวัยรุ่นก่อน
นพ.นิธิวัชร์ แสงเรือง และทีมเยี่ยม ได้มีข้อแลกเปลี่ยนหลากหลายประเด็น เช่น ระบบการเบิกจ่ายยา ระบบอีเคลมทุกสิทธิ ระบบการจัดระบบบริการ กฎหมายที่เกี่ยวข้องสู่การปฏิบัติ และการวางแผนมีโรงพยาบาลพี่เลี้ยงในด้านต่างๆ ภายในจังหวัด
ทีมเยี่ยมโดย #สมาคมพัฒนาเครือข่ายอาสา RSA
#โรงพยาบาลไชยา #งานวัยรุ่น สสจ.สุราษฎร์ธานี #งานวัยรุ่นศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน