คุณกำลังมองหาอะไร?

วิ

วิทยากรให้ความรู้ในประเด็นเกี่ยวกับการยกระดับสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยด้านสุขภาพ (4D) ตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ณ เทศบาลตำบลเกาะทวด

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.01.2566
26
0
แชร์
16
มกราคม
2566

วันที่ 12 มกราคม 2566 เทศบาลตำบลเกาะทวดได้ขอความอนุเคราะห์วิทยากรจากกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช มีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ปกครองและครู/พี่เลี้ยงผู้ดูแลเด็กปฐมวัยอายุ 3 - 5 ปีในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะจาก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบางบูชา และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านวัดโบสถ์ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ในการจัดประชุมครั้งนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังประมาณ 70 คน พร้อมทั้งมีคณะทำงานของเทศบาลตำบลเกาะทวดกล่าวต้อนรับ โดยตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กได้เป็นวิทยากรให้ความรู้ในประเด็นเกี่ยวกับการยกระดับสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยด้านสุขภาพ (4D) ตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ดังนี้
1.Development and play ด้านพัฒนาการและการเล่น
2.Diet ด้านการเจริญเติบโตและโภชนาการ
3.Dental ด้านสุขภาพฟันเด็กปฐมวัย
4.Disease ด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและป้องกันโรค
โดยนายไชยเชษฐ์ โรจน์ชนะมี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
และได้นำเสนอพร้อมทั้งสาธิตเกี่ยวกับการเฝ้าระวังและส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามคู่มือDSPM
โดยนางสุวณีย์ จอกทอง ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ตลอดจนได้มอบคู่มือเอกสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลเด็กปฐมวัยให้แก่ครู/พี่เลี้ยงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าวทั้ง 3 ศูนย์ ได้แก่โปสเตอร์ความรู้ 9 ย่างเพื่อสร้างลูก พรบ.นมผง คู่มือการเฝ้าระวังและส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยDSPM คู่มือตำรับอาหารเด็ก 1 - 5 ปี คู่มือแนวทางการดูแลเด็กปฐมวัย และชุดความรู้ กิน กอด เล่น เล่า
ทั้งนี้ยังได้ใช้หลัก 3 ช ในการเชิญชวน ชมเชย และชี้แนะเกี่ยวกับการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแนวทางตำบลต้นแบบมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน แก่ภาคีเครือข่ายในตำบลเกาะทวดอีกด้วย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน