คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาคู่มือตั้งครรภ์คุณภาพสำหรับประชาชน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.01.2566
6
0
แชร์
19
มกราคม
2566

ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาคู่มือตั้งครรภ์คุณภาพสำหรับประชาชน วันที่ 17-18 มกราคม 2566 ณ โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น พลัส แวนด้า แกรนด์ จ.นนทบุรี  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคู่มือแนวทางการดูแลหญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด หญิงให้นมบุตร และการใช้สื่อที่เหมาะสมอย่างมีประสิทธิภาพ ในการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็กจากศูนย์อนามัย และทีมวิทยากร ประมาณ 40 คน
ในการประชุมครั้งนี้มีนายแพทย์พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม ต่อด้วยการเสวนาเรื่องการอภิปรายสื่อที่เหมาะสม จากตัวแทนผู้จัดทำสื่อ วารสารเกี่ยวกับแม่และเด็กจากภาคเอกชน การบรรยายและการสาธิตการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์ ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุม ออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่
1.โภชนาการสำหรับหญิงตั้งครรภ์
2.ทันตสุขภาพของหญิงตั้งครรภ์
3.การเฝ้าระวังสุขภาพตนเองของหญิงตั้งครรภ์
4.การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
5.การดูแลทารกแรกเกิด
โดยจะต้องหาประเด็นที่น่าสนใจ เพื่อให้หญิงตั้งครรภ์สามารถใช้ประโยชน์จากคู่มือดูแลสุขภาพของตนเองและทารกได้ และนำเสนอเพื่อให้ผู้ร่วมประชุมทั้หมดได้ร่วมแสดงความคิดเห็น เมื่อได้ประเด็นที่ต้องการแล้วทางทีมผู้จัดจากสำนักส่งเสริมสุขภาพจะนำไปรวบรวม จัดทำสื่อ และส่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ก่อนนำผลิตและเผยแพร่ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน