คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง คิดอย่างเป็นระบบ เพื่อถ่ายทอดแผนปฏิบัติการด้านโภชนาการแห่งชาติ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2566-2570) สู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.01.2566
9
0
แชร์
20
มกราคม
2566

วันที่ 17-18 มกราคม 2566 นางสาวปัทมา ดวงมุสิก นักโภชนาการปฏิบัติการ ได้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง คิดอย่างเป็นระบบ เพื่อถ่ายทอดแผนปฏิบัติการด้านโภชนาการแห่งชาติ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2566-2570)
สู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ ณ ชวาลัน รีสอร์ท อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดแผนปฏิบัติการด้านโภชนาการแห่งชาติฯ ให้บุคลากรสำนักโภชนาการ และภาคีเครือข่ายส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รับทราบทิศทางการดำเนินงานและพัฒนากระบวนการคิดในการจัดทำ (ร่าง) แผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงานให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านโภชนาการแห่งชาติ ระยะ 1 (พ.ศ. 2566-2570) โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 80 คน

การประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วยการบรรยาย เรื่อง คิดอย่างเป็นระบบเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการแบบมืออาชีพ โดย อ.กิตติณัฐ พนมฤทธิ์ และการร่วมกันวิเคราะห์ช่องว่างของการจัดทำและขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการที่ผ่านมา ผ่านกระบวนการกลุ่ม ในประเด็นที่ 1) การอภิบาลระบบงานโภชนาการทุกกลุ่มวัย ประเด็นที่ 2) โภชนาการหญิงวัยเจริญพันธ์ หญิงตั้งครรภ์ หญิงให้นมบุตรและเด็กปฐมวัย เพื่อรากฐานโภชนาการที่ดี และประเด็นที่ 3) การส่งเสริมวิถีการบริโภคเพื่อสุขภาวะและการสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อโภชนาการที่ดี ทั้งนี้ เพื่อให้แผนปฏิบัติการด้านส่งเสริมโภชนาการแห่งชาติ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2566-2570) มีความครอบคลุมและครบถ้วนในมุมมองของผู้มีประสบการณ์ด้านส่งเสริมโภชนาการและการมีส่วนร่วมของหน่วยงานส่วนภูมิภาค

โดยแผนปฏิบัติการด้านส่งเสริมโภชนาการแห่งชาติ ฉบับนี้ เป็นแผนฯ ภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการจัดการอาหารของประเทศไทย ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2566 – 2570) ด้านอาหารศึกษา มีเป้าหมาย คือ จำนวนคนที่มีภาวะทุพโภชนาการ (ขาดและเกิน) ลดลง ซึ่งทางทีมเลขาฯ (สำนักโภชนาการ กรมอนามัย) จะนำ (ร่าง) แผนฯ ดังกล่าว เข้าพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อสร้างความเชื่อมโยงด้านอาหารและโภชนาการสู่คุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้คณะกรรมการอาหารแห่งชาติ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน