คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การคัดเลือก อสม.สาขาทันตสุขภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.01.2566
3
0
แชร์
23
มกราคม
2566

ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดให้วันที่ 20 มีนาคม เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ และได้ดำเนินการคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่นระตับต่าง ๆ เพื่อจัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติและมอบรางวัล เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี กรมสนับสนุนบริการสุขภาพโดย ศูนย์พัฒนาการสาธารณสุขมูลฐานภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ศูนย์พัฒนาการสาธารณสุขมูลฐานชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 11 และศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพที่ 12 กำหนดจัดกิจกรรมการคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่นระดับเขต 11,12และระดับภาคของพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ประจำปี 2566 ในระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2566 ณ ศูนย์พัฒนาการสาธารณสุขมูลฐานภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนำเสนอผลงานในรูปแบบออนไลน์ ใน 12 สาขา ได้แก่
1) สาขาการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อ
2) สาขานมแม่ และอนามัยแม่และเด็ก
3) สาขาสุขภาพจิตชุมชน
4) สาขาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ
5 )สาขาการส่งเสริมสุขภาพ
6) สาขาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
7) สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน
8) สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ในชุมชน
9 ) สาขาการจัดการสุขภาพชุมชนและอนามัยสิ่งแวดล้อม
10) สาขาการบริการสุขภาพในศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชน (ศสมช.)และการสร้างหลักประกันสุขภาพ (ศสมช ) และการสร้างหลักประกันสุขภาพ
11) สาขาทันตสุขภาพ
12) สาขาการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ
โดยมีตัวแทนจากจากกรมต่าง ๆ ของกระทรวงสาธารณสุข, ปปส.ภาค 8, สปสช.เขตสุขภาพที่ 11, สถาบันอุดมศึกษาในภาคใต้, นักวิชาการจากหน่วยงานต่างๆทั้งนอกและในกระทรวงสาธารณสุข, นักวิชาการอิสระ, อสม.ดีเด่นระดับชาติ ร่วมเป็นประธานและกรรมการในการคัดเลือก อสม.ดีเด่นระดับเขตและระดับภาคฯ ใน 12 สาขา

วันที่ 19 มกราคม 2566ในปี 2566 เป็นการคัดเลือก อสม. ดีเด่นสาขาทันตสุขภาพ โดย ทันตแพทย์หญิงศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ ผู้แทนศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นประธานกรรมการคัดเลือก อสม. สาขาทันตสุขภาพ ร่วมกับคณะกรรมการ ที่มาจากผู้แทนหน่วยงานต่างๆ คือ ทพญ. นิสรีนา เบ็ญอาหลี ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้แทนศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา (ผู้แทน นักวิชาการ/นักพัฒนาในพื้นที่/เจ้าหน้าที่สาธารณสุข) อาจารย์นอรีนี ตะหวา สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช (ผู้แทนนักวิชาการ/อาจารย์มหาวิทยาลัย) น.ส.วราภรณ์ เมืองนิล อสม.ดีเด่นระดับชาติ สาขาทันตสุขภาพ ปี 2563 (ผู้แทนอสม.ดีเด่นระดับชาติ) นางปิยมาภรณ์ แจ่มศรี นักวิชาการสาธารณสุข ศบส.เขต. 12 สงขลา กรรมการ และแลขานุการ (ผู้แทนนักวิชาการ .สสม./สบส.) ในปีนี้ มี จังหวัดส่งผู้แทนเข้าร่วมการนำเสนอแลกเปลี่ยนผลงานผ่านระบบ VDO Conference จำนวน 11 จังหวัด และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกในระดับภาค จะเป็นผู้แทนนำเสนอในการคัดเลือกระดับประเทศต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน