คุณกำลังมองหาอะไร?

วิ

วิทยากร การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะทางด้านร่างกาย.. ตามโครงการพัฒนานักศึกษา ด้วยกิจกรรมเสริมหลักสูตร (ส่งเสริมสุขภาวะแบบองค์รวม ตรวจสุขภาพ)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.01.2566
2
0
แชร์
26
มกราคม
2566

วันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๖ ณ หอประชุมเสาวรส วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครศรีธรรมราช
กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่ 11 นำทีมโดย ดร.วันชัย เยี่ยงกุลเชาว์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ นายมณฑียร มากนวล นักวิชาการสาธารณสุขชำนายการ นายมงคล หมุดหละ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ และนายวินัย ส้มแป้น นักวิทยาศาตร์การกีฬา ได้เข้าร่วมเป็นวิทยากร การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะทางด้านร่างกาย.. ตามโครงการพัฒนานักศึกษา ด้วยกิจกรรมเสริมหลักสูตร (ส่งเสริมสุขภาวะแบบองค์รวม ตรวจสุขภาพ) เพื่อให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิต มีแนวทางในการป้องกัน การเกิดโรคภัยไข้เจ็บ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ นำไปสู่การมีสุขภาพที่ดี ด้วยการมีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง อย่างยั่งยืน ให้กับนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ ๑ - ๓ จำนวนรวมทั้งสิ้น ๔๕๘ คน โดยแบ่งเป็น ๒ ชุด ชุดที่๑ วันพุธที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๖ และ ชุดที่ ๒ วันพุธที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖

ในหัวข้อ : สมรรถภาพทางกาย (physical fitness) สภาวะของร่างกายที่อยู่ ในสภาพที่ดีเพื่อช่วยให้บุคคลสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพลดอัตราเสี่ยงของปัญหาสุขภาพ ที่เป็นสาเหตุจากการออกกำลังกายสร้างความสมบูรณ์และแข็งแรงของร่างกายในการเข้าร่วม กิจกรรมการออกกำลังกายได้อย่างหลากหลาย บุคคลที่มีสมรรถภาพทางกายดีจะสามารถปฏิบัติ กิจต่างๆในชีวิตประจำวันการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา และการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างดี สมรรถภาพทางกายแบ่งออกเป็น 2ชนิดคือสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพ (health-related physicalfitness)และสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับทักษะ(skill - related physical fitness)

รายการทดสอบประกอบด้วย
- ดัชนีมวลกาย (Body Mass Index : BM I ) เพื่อประเมินสัดส่วนของร่างกาย
- นั่งงอตัวไปข้างหน้า (Sit and Reach) เพื่อตรวจประเมินความอ่อนตัว ของข้อไหล่ หลัง ข้อสะโพก และกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง
- แรงบีบมือ (Hand Grip Strength) เพื่อตรวจประเมินความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อมือ และแขนท่อนล่าง
- ยืน-นั่ง บนเก้าอี้ 60 วินาที(60 Seconds Chair Stand) เพื่อตรวจประเมินความแข็งแรงและ ความอดทนของกล้ามเนื้อขา
- ยืนยกเข่าขึ้นลง 3 นาที (3 Minutes Step Up and Down) เพื่อตรวจประเมินความอดทน ของระบบหัวใจ และไหลเวียนเลือด

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน