คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมและนำเสนอผลการดำเนินงาน ในการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เขตสุขภาพที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

30.01.2566
3
0
แชร์
30
มกราคม
2566

ทันตแพทย์หญิงศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาทเลขานุการคณะทำงานพัฒนาระบบบริการสุขภาพ Service Plan ระดับเขตสุขภาพ สาขาสุขภาพช่องปาก เข้าร่วมประชุมและนำเสนอผลการดำเนินงาน ในการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เขตสุขภาพที่ 11 ในวันที่ 24 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมโรงแรมวังใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโดยสำนักงานเขตสุขภาพที่ 11 เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2565 รวมถึงสรุปประเด็นปัญหา อุปสรรค การจัดทำแผนพัฒนา และทิศทางในการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบสุขภาพในปีถัดไป ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ประธานและเลขานุการ คณะทำงานพัฒนาระบบบริการสุขภาพ Service plan ระดับเขตสุขภาพที่ 11 จำนวน 30 สาขา ผู้เข้ารับประกาศนียบัตร Best Practice ระดับเขต ประจำปี งบประมาณ 2565 และผู้เกี่ยวข้องจำนวน 150 คน โดย นายแพทย์ปณิธาน สื่อมโนธรรม ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (CSO) เขตสุขภาพที่ 11 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม และมอบประกาศนียบัตร ให้แก่ผู้ส่งผลงาน Best Practice ในงานพัฒนาระบบบริการ ระดับเขต ประจำปี งบประมาณ 2565 อีกด้วย รวมทั้งบรรยายพิเศษ เรื่อง นโยบาย Service Plan ในเขตสุขภาพที่ 11 หลังจากนั้น ที่ประชุม ให้แต่ละสาขาประชุมหารือ เตรียมนำเสนอผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2565 และ
แผนพัฒนา ทิศทางในการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบสุขภาพในปี 2566 โดยให้ ทุกสาขานำเสนอ โดย ทันตแพทย์หญิงศศิธร บัณฑิตมหากุล เป็นผู้แทนการนำเสนอในสาขาสุขภาพช่องปาก โดยในปีที่ผ่านมาพบว่า สถานการณ์การระบาดของโคโณนาไวรัส ส่งผลกระทบต่อการจัดบริการ และการเข้าถึงบริการทันตกรรมเป็นอย่างมาก ทำให้ผลการจัดบริการลดลง รวมถึงได้วิเคราะห์ถึงสถานการณ์การปรับปรุงระบบระบายอากาศ ของหน่วยบริการ และข้อจำกัดของสัดส่วนผู้ช่วยงานทันตกรรม ที่ส่งผลกระทบต่อการจัดบริการค่อนช้างมาก และในปี 2566 ได้นำเสนอแผนการพัฒนาและประเด็นการขับเคลื่อนงานโดยเฉพาะประเด็น การคัดกรองและดูแลผู้ป่วยมะเร็งช่องปาก : Digital Transformation for Ora Cancer Screening and Holistic Care @ Region 11โดยนำเทคโนโลยี รวมถึง AI มาช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการคัดกรองเชิงรุก และดูแลผู้ป่วย รวมถึงการเชื่อมข้อมูลบริการของผู้ป่วยในระหว่างหน่วยบริการ ทำให้การดูแลผู้ป่วยมีคุณภาพมากขึ้น เพื่อลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มการเข้าถึงบริการ และลดความเหลื่อมล้ำในการรับบริการทันตกรรม

เอกสารการประชุม
https://drive.google.com/drive/folders/1PDO09ETFrXYxHT7v_0vggvcQMeevQxI9

รูปกิจกรรม
https://drive.google.com/drive/folders/1H9zkx5V8tTyezn3u-slaW2TlCFsL4ied?usp=share_link

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน