คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพทีมประเมินติดตามการจัดบริการคลินิกเด็กสุขภาพดีคุณภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.02.2566
13
0
แชร์
20
กุมภาพันธ์
2566

ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพทีมประเมินติดตามการจัดบริการคลินิกเด็กสุขภาพดีคุณภาพ ระหว่างวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมทีเค พาเลช แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร ผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ แพทย์ พยาบาลผู้รับผิดชอบงานเด็กปฐมวัย จากศูนย์อนามัยที่ 1-12 และผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 35 คน โดยมีนายแพทย์พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพ เป็นประธานในพิธี กล่าวต้อนรับและเปิดการประชุม
มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพุนความรู้ทางวิชาการ ทักษะในการประเมินติดตามการจัดบริการคลินิกเด็กสุขภาพดี ตามมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กเขตสุขภาพที่ 1-12
ซึ่งได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์เกียรติคุณแพทย์หญิงศิริกุล อิศรานุรักษ์ และรองศาสตราจารย์ ดร.สุธรรม นันทมงคลชัย มาเป็นวิทยากร ในการจัดการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้
- กรอบแนวคิดการจัดบริการคลินิกเด็กสุขภาพดีและการสุ่มตัวอย่าง
- เทคนิคการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์และฝึกปฏิบัติ
-แนวทางการรวบรวมและตรวจสอบความสมบูรณ์ของชุดข้อมูลเชิงคุณภาพ
-ระดมสมองจัดทำแผนการลงพื้นที่เก็บข้อมูลการให้บริการในคลินิกเด็กสุขภาพดี โดยแต่ละศูนย์เขต แบ่งเป็น รพศ./รพท. 1 แห่ง รพช. 2 แห่ง และ รพสต. 4 แห่ง กลุ่มตัวอย่างจะเป็น ผู้ให้บริการ ( หัวหน้างานและผู้ปฏิบัติงานในคลินิกเด็กสุขภาพดี แห่งละ 3 คน รวม 21 คน) และผู้รับบริการ (ผู้ดูแลหลัก) แหล่งบริการละ 5 คน รวม 35 คน ฉะนั้นในแต่ละศูนย์ รวม 56 คน ในการลงพื้นที่เก็บข้อมูลคาดการณ์ไว้ประมาณเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2566

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน