คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาองค์ความรู้จัดทำคู่มือแนวทางการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.02.2566
5
0
แชร์
23
กุมภาพันธ์
2566

ประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาองค์ความรู้จัดทำคู่มือแนวทางการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.00-12.00 น.
สืบเนื่องจากคู่มือแนวทางการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 ได้ประกาศใช้ และออกกฎกระทรวง มาเป็นระยะเวลาหลายปี มีการปรับเปลี่ยนค่าเป้าหมาย รวมทั้งได้มีประมวลกฎหมายอาญาฉบับที่ 28 ได้ปรับแก้และประกาศใช้ เมื่อปี 2564 รวมทั้งการออกประกาศกระทรวง ในมาตรา 305 ( 5 ) ทำให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีข้อสงสัยในกฎเกณฑ์ สู่การปฏิบัติ ไม่ทั่วถึง หรือ ยังไม่เข้าใจถึงแนวทางการปฏิบัติจริง
นายแพทย์บุญฤทธิ์ สุขรัตน์ เป็นประธาน ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ศูนย์อนามัย และ ผู้รับผิดชอบงาน สสจ. จำนวน 70 คน ส่วนกลางประกอบด้วยผู้รับผิดชอบงาน นิติกร นักกฎหมาย
ส่วนใหญ่จะเน้นว่า กฎหมายใครควรทำอะไร อย่างไร แบบชัดๆ พื้นที่สามารถนำไปสู่การปฏิบัติ ยกตัวอย่าง การส่งต่อการยุติการตั้งครรภ์ของวัยรุ่น มีแนวทางอย่างไร ? ได้รับบริการ สะดวกในช่องทาง เป็นความลับ และได้รับบริการ หรือส่งต่ออย่างไม่ชักช้า หรือ การช่วยเหลือสวัสดิการด้านอื่นๆ ใช้แบบฟอร์มอะไร เวทีได้มีการแลกเปลี่ยน และคิดว่าทางส่วนกลางจะกลับไปปรับปรุง เชื่อมโยง ให้ทางพื้นที่ได้มีส่วนร่วมอีกต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน