คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขระดับพื้นที่ เขตสุขภาพที่ 11 ครั้งที่ 2/2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.03.2566
11
0
แชร์
07
มีนาคม
2566

ทันตแพทย์หญิง ศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาทผู้แทนทันตแพทยสภา เขตสุขภาพที่ 11 เข้าร่วมการประชุม คณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขระดับพื้นที่ เขตสุขภาพที่ 11 ครั้งที่ 2/2566 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ZOOM Meeting ซึ่ง สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี เลขานุการเป็นผู้จัดการประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎรธานี มีคณะทำงานเข้าร่วมการประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล จำนวน 28 user เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและพิจารณาแผนการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2566 โดยมี นายแพทย์บรรจบ มานะกุล ผู้แทนหน่วยบริการภาคเอกชน เป็นประธานการประชุม
ที่ประชุม แนะนำ นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว สาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 11 อนุกรรมการ ในโอกาสย้ายมารับหน้าที่ในเขตสุขภาพที่ 11 และพิจารณาแผนงานของ คณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขระดับพื้นที่ (อคม.) ปีงบประมาณ 2566 ในประเด็นต่างๆ เพื่อกำหนดแนวทางกำกับคุณภาพ มาตรฐาน และมีมติดังนี้
หน่วยบริการบำบัดทดแทนไตและการเข้าถึงบริการโรคไตเรื้อรัง และ หน่วยบริการและการเข้าถึงบริการโรคมะเร็ง เห็นชอบการขับเคลื่อนประเด็นการเข้าถึงบริการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการ ร่วมกับ คณะทำงานพัฒนาระบบบริการสาขาไต และ คณะทำงานพัฒนาระบบบริการสาขามะเร็ง เขตสุขภาพที่ 11 โดยมอบหมายให้ผู้แทน อคม. ขับเคลื่อนร่วมกับ คณะทำงานพัฒนาระบบบริการ โดย ทพญ.ศศิธร บัณฑิตมหากุล ร่วมเป็นคณะทำงานในนามผู้แทน อคม.ในประเด็นบริการและการเข้าถึงบริการโรคมะเร็ง นอกจากนี้ เห็นชอบให้ ประเด็นการเข้าถึงบริการโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน และการเข้าถึงบริการสูติกรรม (มารดา และทารก) เป็นประเด็นกำกับติดตาม และรายงานข้อมูลในการประชุม อคม. ทุกครั้ง ส่วนวาระเพื่อทราบมีประเด็น ผลการพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ตามมาตรา 41 ไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2566 และ ช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้ให้บริการ รวมทั้งสรุปข้อมูลคุ้มครองสิทธิ (เรื่องร้องเรียน-ร้องทุกข์) เขต 11 สุราษฎร์ธานี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน