คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะกรรมการดำเนินงานทันตสาธารณสุขภาคใต้ (คทสต.)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

12.03.2566
3
0
แชร์
12
มีนาคม
2566

ทพญ.ศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาทคณะกรรมการ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานทันตสาธารณสุขภาคใต้ (คทสต.) ประจำปี 2566 ในวันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7 (อาคาร 3) คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อหารือแนวทางการดำเนินงานขับเคลื่อนงานสุขภาพช่องปากของภาคใต้ โดยมีผู้แทนจากจังหวัดต่างๆในภาคใต้ และผู้แทนคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าร่วมการประชุม จำนวน 20 คน โดยมี ทพ.สมฤทธิ์ จิโรจน์วณิชชกร ประธานคณะกรรมการทันตสาธารณสุขภาคใต้ (คทสต.) เป็นประธานการประชุม และ ศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.ชิดชนก ลีธนะกุล คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมรับฟังประเด็นความร่วมมือในการทำงานร่วมกันในอนาคตด้วย
ที่ประชุมทบทวนบทบาทการดำเนินงานของคณะกรรมการทันตสาธารณสุขภาคใต้ ที่ผ่านมา ซึ่งพบมีจุดเด่นหลายเรื่องเช่น การจัดการจัดซื้อร่วมวัสดุทันตกรรมภาคใต้ ทำให้ทุกหน่วยบริการในภาคใต้ได้ราคาวัสดุทันตกรรมในราคาต่ำกว่าภาคอื่นๆ การจัดประชุมวิชาการทันตสาธารณสุข การรางวัลทันตตัวอย่าง และดีเด่นภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทีมคนทำงาน
และการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ ทันตบุคลากรใหม่ที่เข้ามาทำงานในภาคใต้ เพื่อให้มีคสามสัมพันธ์ ที่ดี นำไปสู่ความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน และร่วมหารือ บทบาท ทิศทางการดำเนินงานร่วมกันในอนาคต โดยเสนอประเด็นเพื่อหารือแนวทางความร่วมมือในการทำงานเพื่อดูแลสุขภาพช่องปาก ในยุคการถ่ายโอนภารกิจของ รพ.สต. ไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แนวทางความร่วมมือของศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จ.ภูเก็ต ที่รองรับการบริการรักษาที่ซับซ้อน ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัย ให้บริการในระดับ Premium โดยหารือในส่วนงานทันตกรรมสงขลานครินทร์ภูเก็ต เพื่อการสนับสนุนการดำเนินงานร่วมกับสถานบริการภาครัฐในแถบอันดามัน และร่วมพัฒนาศักยภาพของทันตบุคลากร และระบบการส่งต่อระหว่างกัน โดยเฉพาะในกลุ่มจังหวัดอันดามัน นอกจากนี้ ยังเสนอแนวทางการประสานความร่วมมือในการดำเนินงานพัฒนาต่อยอดนวตกรรมร่วมกัน เช่น การใช้ Chat WOW ในการให้คำแนะนำดูแลสุขภาพช่องปาก ร่วมกับระบบ Telemedicine ซึ่งจะมีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อขับเคลื่อนงานในประเด็นย่อยต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน