คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมาตรฐาน YFHS และมาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.03.2566
2
0
แชร์
16
มีนาคม
2566

ประชุมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมาตรฐาน YFHS และมาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอวันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 8:30-12:45 น.ณ ห้องประชุมนรพัฒน์ สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย ผ่านระบบ Webex Meet
กล่าวต้อนรับ และบรรยายการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น โดย ดร.นพ.บุญฤทธิ์ สุขรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ ด้านนโยบายและเป้าหมาย ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น เพื่อลดอัตราคลอดในมารดาวัยรุ่น ภายใต้กลไกระดับประเทศ เขตสุขภาพ จังหวัด และอำเภอ ที่เน้นการทำงานเชิงรับและเชิงรุก แบบบูรณาการ วัยรุ่นเข้าถึงสิทธิ เน้นความลับ ทำให้อัตราคลอดมารดาวัยรุ่นมีแนวโน้มลดลง ทุกปีภายใต้มาตรฐาน YFHS และมาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ มีความสอดคล้องกับพระราชบัญญัติฯ ดังกล่าว และได้พัฒนามาเป็น YFHS Application & Amphoe Online เพื่อให้มีความสะดวกในการใช้มาตรฐาน การบริหารจัดการ โดยมีเป้าหมาย ปี 2566
- YFHS ร้อยละ 30 เขตสุขภาพที่ 11 ปัจจุบัน ร้อยละ 23
- Amphoe ร้อยละ 30 เขตสุขภาพที่ 11 ปัจจุบัน ร้อยละ 0
แต่ทางศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขต่างๆ ได้มีการชี้แจง การใช้มาตรฐาน และวางแผนประเมิน ในเดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป ทุกจังหวัด

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน