คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่ปละเด็กจัดประชุมเลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงพยาบาลตามมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.03.2566
12
0
แชร์
24
มีนาคม
2566

กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่ปละเด็กจัดประชุมเลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงพยาบาลตามมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลกระบี่ จังหวัดกระบี่ วันที่ 22 - 23 มีนาคม 2566
วัตถุประสงค์ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานอนามัยแม่และเด็กโรงพยาบาลกระบี่
ผู้เข้าร่วมประชุม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สูติแพทย์ กุมารแพทย์ พยาบาล นักวิชาการ แผนก ฝากครรภ์ ห้องคลอด หลังคลอด งานส่งเสริมสุขภาพเด็กดี ชมรมแม่และเด็ก รวมถึงผู้รับผิดชอบงานแม่และเด็ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จำนวน 120 คน
การดำเนินการประชุม
1.ให้ความรู้กับทีมแล้วแยกกลุ่มวิทยากรให้ความรู้ตามมาตรฐานของแต่ละงาน ลงไปตรวจสอบกับงานที่ปฏิบัติในแต่ละจุด พูดคุยแนะนำ ให้ความรู้ทางวิชาการและการนำไปใช้จริง พร้อมปัญหา อุปสรรคที่เกิดขึ้น
2.สร้างสถานการณ์สมมติขึ้น ตั้งแต่หญิงตั้งครรภ์ เจ็บคลอดนอกสถานที่ การนำเข้าสู่โรงพยาบาล กระบวนการในโรงพยาบาล ทั้งหมด เพื่อทบทวนระบบ โดยมีทีมจากศูนย์อนามัยที่ 11 และวิทยากร สูติแพทย์ กุมารแพทย์ พยาบาลห้องคลอด เป็นวิทยากร ให้ความรู้ แนะนำ ตามมาตรฐานงาน
3.ได้มีการสรุปผล นำเสนอ ผู้บริหารทราบถึงสถานการณ์ ระบบของโรงพยาบาลกระบี่ ปัญหา อุปสรรค ที่ควรปรับปรุง
ผลการประชุม พบว่ายังมีงานที่ยังไม่ได้มาตรฐานในระดับ ที่ควรจะได้ ต้องมีการ ปรับปรุง คือ งานฝากครรภ์ และการให้ความรู้โรงเรียนพ่อแม่ ในการสร้างความรอบรู้แก่หญิงตั้งครรภ์ สามี ครอบครัว ตั้งแต่ ฝากครรภ์ จนถึงเด็ก 0-5 ปี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน