คุณกำลังมองหาอะไร?

คุ

คุณธรรม 5 ประการของบุคลากรศูนย์อนามัยที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.04.2566
21
1
แชร์
02
เมษายน
2566

คุณธรรม 5 ประการของบุคลากรศูนย์อนามัยที่ 11
ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช โดยคณะกรรมการ ITA ร่วมกับ ชมรมจริยธรรม ศูนย์อนามัยที่ 11 ดำเนินการประเมินพฤติกรรมบุคลากรตามคุณธรรมเป้าหมาย 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู ปีงบประมาณ 2566 ช่วงไตรมาส 2 ด้วยการตอบแบบประเมิน ทาง Google form โดยจำนวนบุคลากรที่เข้าร่วมตอบแบบประเมินในครั้งนี้ ทั้งหมด 115 คน จากบุคลากรทั้งหมด 189 คน คิดเป็นร้อยละ 60.85 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงร้อยละ 80.87 และเพศชาย ร้อยละ 19.13 ผลการประเมินแสดงตามระดับพฤติกรรมคุณธรรม จำแนกเป็นรายด้าน 5 ประการ พบว่า ระดับพฤติกรรม “กตัญญู” มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงสุด ที่ 2.88 รองลงมาได้แก่ระดับพฤติกรรม “วินัย” ค่าคะแนนเฉลี่ย 2.76 ระดับพฤติกรรม “สุจริต” ค่าคะแนนเฉลี่ย 2.75 และระดับพฤติกรรม “จิตอาสา” ตามลำดับ ส่วนระดับพฤติกรรม “พอเพียง” มีคะแนนต่ำสุด ที่ค่าเฉลี่ย 2.67 ทั้งนี้พฤติกรรมคุณธรรม 5 ประการโดยรวม ของบุคลากรศูนย์อนามัยที่ 11 อยู่ที่ “ทำเป็นประจำ” ค่าเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 2.76
ทั้งนี้ คณะกรรมการ ITA และ ชมรมจริยธรรม ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรในองค์กร มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีจิตสาธารณะ สนับสนุนให้บุคลากรได้รับ “ความสุขจากการเป็นผู้ให้” ความสุขจากการเสียสละเพื่อผู้อื่น ส่วนรวม ได้แก่ กิจกรรมอบรมคุณธรรม จริยธรรม, ส่งเสริมพระพุธศาสนาและสืบสานประเพณีของจังหวัดนครศรีธรรมราช, กิจกรรมปันจิตอาสา พี่น้องและผองเพื่อน เป็นต้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน