คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุม “เทคนิคการใช้ระบบสืบค้นคุณค่าทางโภชนาการและการประยุกต์ใช้”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.05.2566
7
0
แชร์
05
พ.ค.
2566

วันที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 09.00 - 14.00 น. นางสาวปัทมา ดวงมุสิก นักโภชนาการปฏิบัติการและนางสาวปภาวี แหลมสัก นักโภชนาการ กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ร่วมกับ นายภากร ช่วยสกุล ตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งนักโภชนาการชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ได้เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบ video conference ทางโปรแกรม zoom ในหัวข้อ “เทคนิคการใช้ระบบสืบค้นคุณค่าทางโภชนาการและการประยุกต์ใช้”
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ระบบสืบค้นคุณค่าทางโภชนาการให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สามารถเข้าถึงระบบและเรียนรู้เทคนิคการใช้งานตลอดจนการนำข้อมูลที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับงานโภชนาการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายภาวะโภชนาการที่ดี
ซึ่งเนื้อหาการประชุมประกอบด้วยประเด็นสำคัญ ดังนี้
- วิธีการใช้งานระบบสืบค้นคุณค่าทางโภชนาการและการประยุกต์ใช้จัดสำรับอาหาร
- ฐานข้อมูลโภชนาการการกับการจัดทำปริมาณสารอ้างอิงที่ควรได้รับประจำวันสำหรับคนไทย (Thai DRIs)
- ฐานข้อมูลโภชนาการสู่การพัฒนาโปรแกรม Food4Health
โดยมุ่งหวังว่าทางศูนย์อนามัยจะนำโปรแกรมดังกล่าวไปเผยแพร่ให้มีการใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อให้เกิดการพัฒนาฐานข้อมูลด้านอาหารและโภชนาการระดับชาติให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้นสืบต่อไป ซึ่งจากการประชุมในครั้งนี้ได้มีผู้เสนอให้พัฒนา DRIs for Thai ให้สามารถสืบค้นค่าที่แนะนำของแต่ละสารอาหารได้ทันที, เพิ่มการเชื่อมโยงกับโปรแกรม Food4Health และมีการเพิ่มปุ่ม Logout หลังจากใช้งานระบบเสร็จสิ้น รวมถึงให้มีการพัฒนา Web Application เป็นรูปแบบ Mobile Application เพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น
โดยการประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.พญ.สายพิณ โชติวิเชียร ผู้อำนวยการสำนักโภชนาการ ให้เกียรติเป็นประธานและแจ้งที่ประชุมให้รับทราบถึงแผนยุทธศาสตร์ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์การจัดการด้านอาหารของประเทศไทย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน