คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมให้ความเห็น โครงการวิจัยเรื่อง ”การวิเคราะห์ต้นทุน-ผลประโยชน์ของรูปแบบการจัดบริการทันตกรรมในเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.05.2566
1
0
แชร์
05
พ.ค.
2566

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ทพญ.ศศิธร บัณฑิตมหากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล เพื่อให้ความเห็น โครงการวิจัยเรื่อง "การวิเคราะห์ต้นทุน-ผลประโยชน์ของรูปแบบการจัดบริการทันตกรรมในเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิ" ของ ทพญ.สุธาสินี สงวนเชื้อ นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา
วิทยาศาสตร์สุขภาพช่องปาก (ทันตสาธารณสุข) คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีทันตแพทย์ ที่รับผิดชอบงานในเขตสุขภาพที่ 11 และ 12 เข้าร่วมให้ความเห็น ให้ข้อเสนอแนะและแลกเปลี่ยน จำนวน 11 คน งานวิจัยชิ้นนี้มีอาจารย์ที่ปรึกษาหลัก คือรองศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.สุกัญญา เธียรวิวัฒน์ และ อาจารย์ที่ปรึกษาร่วมคือ รองศาสตราจารย์ ดร.ทพ.ทรงชัย ฐิตโสมกุล ซึ่งผลงานวิจัยชิ้นนี้ สรุปได้ว่า การจัดบริการทันตกรรมในเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิโดยการหมุนเวียนของทันตบุคลากรจากโรงพยาบาลชุมชนแม่ข่ายสัปดาห์ละ 1 ครั้ง มีความคุ้มค่าในทาง
เศรษฐศาสตร์มากกว่าการจัดบริการทันตกรรมในเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิโดยทันตาภิบาลประจำ
และการจัดบริการทันตกรรมในเครือข่ายหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิโดยทันตาภิบาลประจำร่วมกับการหมุนเวียนของทันตบุคลากรจากโรงพยาบาลชุมชนแม่ข่ายเดือนละ 1 ครั้ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน