คุณกำลังมองหาอะไร?

ร่

ร่วมแลกเปลี่ยน และประมินมาตรฐานงานวัยรุ่น มาตรฐานประเมินสถานบริการสาธารณสุข ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลนบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.05.2566
1
0
แชร์
18
พ.ค.
2566

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลนบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช
ร่วมแลกเปลี่ยน และประมินมาตรฐานงานวัยรุ่น นำโดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ด้วยมาตรฐานประเมินสถานบริการสาธารณสุข สสอ. รพ.สต.สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิน ครอบครัวชุมชน สถานประกอบการ ตามมาตรฐาน YFHS & Amphoe online การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ในระดับอำเภอ
จะเห็นการพัฒนาเชิงระบบที่เข้มแข็ง ของ พชอ. ระบบสุขภาพระดับอำเภอ การมีส่วนร่วม เชื่อมโยงบูรณาการ การนำข้อมูลมาวิเคราะห์ พบว่าปัญหาความเสี่ยงอันดับ 1 คือ เด็กและเยาวชน ใช้สารเสพติด และปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมา เช่น เพศส้มพันธุ์
โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ความรุนแรง การฆ่าตัวตาย
ทางเครือข่ายมีการจัดการระบบข้อมูลที่มีคุณภาพ การนำมาวิเคราะห์ จัดทำยุทธศาสตร์ แผนงานโครงการที่มีความสอดคล้องกับปัญหา ที่เน้นการสร้างทักษะชีวิต การส่งเสริมป้องกัน ตามภาระหน้าที่ของเครือข่าย ทำงานเชิงรับและเชิงรุก มีการพัฒนา โครงการ To Be No1 โดยมีนายอำเภอ ร่วมกันขับเคลื่อนงาน มีการติดตามประเมินผล อย่างเป็นระยะ มีการร่วมทุน และ กำลังคนในการทำงาน และเน้นไปถึงครอบครัว โดยการนำร่อง โดยลูกราชสีห์ เช่นลูก ผู้นำท้องถิ่น อสม. มาพัฒนาทักษะชีวิตเรื่องยาเสพติด และ การตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร มาเป็นแกนนำ แล้วค่อยๆ ขยายออกไป แม้จะมีแนวโน้มที่ค่อยเป็นค่อยไป ก็มีคุณค่าสำหรับคุณภาพชีวิต ที่ดีของวัยรุ่นและเยาวชน
ทีมประเมิน สสจ. สคร.11 ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน