คุณกำลังมองหาอะไร?

วิ

วิทยากรโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการโรงเรียนพ่อแม่ แบบ BBL ในคลินิก ANC WCC และ PP

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.05.2566
1
0
แชร์
29
พ.ค.
2566

ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก โดย นางสาวถาวร พุ่มเอี่ยม และนางสาวปฏิญญา ระเบียบเลิศ เป็นวิทยากรโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการโรงเรียนพ่อแม่ แบบ BBL ในคลินิก ANC WCC และ PP ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมรวงผึ้ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ จ.กระบี่ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้รับผิดชอบงานคลินิกฝากครรภ์ คลินิกสุขภาพเด็กดี และหลังคลอด จากโรงพยาบาล สสอ และ รพ.สต.ในจังหวัดกระบี่ ประมาณ 40 คน
ในการจัดประชุมครั้งนี้ได้มีการบรรยายแนวคิด หลักการ โรงเรียนพ่อแม่ BBL (Brain-based Learning) และ โรงเรียนพ่อแม่ตามเกณฑ์มาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก มาตรฐานตำบลมหัศจรรย์ 1,000 วันสู่ 2,500 วัน โดยคุณถาวร พุ่มเอี่ยม และการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพ่อแม่ตามหลัก BBL โดยคุณ ปฏิญญา ระเบียบเลิศ หลังจากนั้นได้มีการแบ่งกลุ่มเพื่อฝึกปฏิบัติเขียนแผนการสอน และนำเสนอกระบวนการโรงเรียนพ่อแม่ BBL ในรูปแบบบทบาทสมมติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น

หลังเสร็จสิ้นการประชุมทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่จะทำการรวมรวมแผนการสอนที่ได้ และขยายผลให้ทุกโรงพยาบาลมีแผนการสอน รวมไปถึงมีการสอนโรงเรียนพ่อแม่ ตามมาตรฐาน และมีการติดตามเยี่ยมในลำดับถัดไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน