คุณกำลังมองหาอะไร?

ยี่ยมประเมินติดตามผลการประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิ ในเขตสุขภาพที่ 11 โ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

30.05.2566
1
0
แชร์
30
พ.ค.
2566

ตามที่กองบริหารสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จัดให้หน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิ ประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิด้วยตนเองผ่านโปรแกรม และ มีคณะกรรมการจากส่วนกลาง จำนวน 3 ท่าน คือ ทพญ.วรารัตน์ ใจชื่น ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ กองบริหารสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผศ.ทพญ.ดร.จุฑารัตน์ ฉิมเรือง คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.นเรศวร และ ทพ.ดร.วัชรินทร์ จงกลสถิต วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์ ม.รังสิต ลงเยี่ยมประเมินติดตามผลการประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิ ในเขตสุขภาพที่ 11 โดยในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ลงเยี่ยม ศูนย์สุขภาพชุมชนโพธาวาส (PCU ของโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี) อ.เมือง และ ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลกระแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ลงเยี่ยมประเมิน และรับฟังการดำเนินงาน ของคลินิกทันตกรรม PCU/NPCU อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แล้วนั้น เพื่อให้ทีมเยี่ยมประเมินจากส่วนกลาง ให้ข้อเสนอแนะแก่หน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิ ทุกแห่งในเขตสุขภาพที่ 11 งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 จึงเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม สรุปผลการเยี่ยมติดตามติดตามการดำเนินงานผลการประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิ เขตสุขภาพที่ 11 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 โดยมีหน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิ เขตสุขภาพที่ 11 เข้าร่วมการประชุม ทั้งสิ้น 124 User
โดยที่ประชุม สรุปผลการประเมินตนเองในภาพรวม ของเขตสุขภาพที่ 11 และรับฟังข้อเสนอจากทีมส่วนกลาง ซึ่งมีประเด็นข้อเสนอแนะและประเด็นท้าทาย เพื่อการพัฒนา ดังนี้
>> คุณภาพการดูแลผู้สูงอายุ ควรเป็นอย่างไร การกำหนดมาตรฐานคุณภาพบริการ ต้องมีประเด็นใดบ้าง และใครควรมีบทบาทหน้าที่อย่างไร พร้อมกำหนดเป้าหมายความสำเร็จ และระยะเวลาในการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุป้าหมาย
>> การจัดการเรื่องข้อมูล เพื่อให้ข้อมูลมีคุณภาพ และใช้ประโยชน์ได้
>> การจัดการงบลงทุน เพื่อให้มีความพร้อมของโครงสร้าง และครุภัณฑ์
>> การจัดการพัฒนาศักยภาพของ ทันตแพทย์ และทันตาภิบาล เพื่อรองรับและสนับสนุนการทำงานในหน่วยบริการปฐมภูมิ
รวมถึงระบบการเตรียมความพร้อมของทันตบุคลากรใหม่ การลงปฏิบัติงานในหน่วยบริการปฐมภูมิ
>> การทำงานร่วมกับเครือข่าย อสม. และขยายความร่วมมือร่วมกับเครือข่ายอื่นๆ ในพื้นที่ เช่น มหาวิทยาลัย และคลินิกเอกชน
โดยคณะทำงานตรวจประเมินมาตรฐานคลินิกทันตกรรม ในหน่วยบริการปฐมภูมิและเครือข่ายหน่วยสุขภาพปฐมภูมิ เขตสุขภาพที่ 11 จะนำข้อเสนอ เข้าพิจารณาวางแผนในระดับเขต ผ่านคณะกรรมการพัฒนาระบบบริการ สาขาสุขภาพช่อง ปาก (Oral Health Service Plan) เขตสุขภาพที่ 11 ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน