คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพพยาบาลเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยระยะกลาง(Intermediate care , IMC)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.06.2566
3
0
แชร์
15
มิถุนายน
2566

ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพพยาบาลเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยระยะกลาง(Intermediate care , IMC) วันที่12-14 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุมยุคลฑิฆัมพร ชั้น 5อาคารเฉลิมพระบารมี รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่11 จำนวน 3ท่าน นางสาวจุฑารัตน์ บุญญานุรักษ์, นางรัตนาภรณ์ , นางสายฟ้า แก้วมีไชย
วัตถุประสงค์ เพื่อ พัฒนาศักยภาพพยาบาลวิชาชีพให้มีความรู้และทักษะในการดูแลฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยระยะกลางแบบองค์รวม ร่วมกับทีมสหวิชาชีพตั้งแต่ใน รพ.จนถึงชุมชนรวมถึงการสนับสนุนการดำเนินงานในการดูแลผู้ป่วยระยะกลางของหน่วยบริการทุกระดับในจังหวัดนครศรีธรรมราชให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน
โดยมี ภญ.สุทธิดา ผกากรอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้กล่าวเปิดพิธี มีการบรรยายแนวทางการดำเนินงานการพัฒนาระบบบริการ Service Plan สาขา Intermediate care จังหวัดนครศรีธรรมราช, บทบาทพยาบาลในการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยระยะกลางเพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนส่งเสริมสุขภาพของผู้ป่วยและลดความพิการ, หลักการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยบาดเจ็บที่สมอง, การประเมินการฟื้นฟูผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการพูด,ด้านการกลืน,ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง, ฟื้นฟูสมรรถภาพและการพยาบาลผู้ป่วยบาดเจ็บไขสันหลังและผู้ป่วย fragility hip fracture, หลักการทำกายภาพบำบัดในผู้ป่วยระยะกลางรวมถึงการฝึกปฏิบัติการ
1. Poisoning and ROM exercise
2. Bed mobility training
3. Transfer and ambulation training
4. Exercise
ในผู้ป่วย SCI fracture hip กับผู้ป่วย Stroke TBI
ซึ่งสามารถนำมาใช้ช่วยในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีปัญหาในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและช่วยลดความพิการในภาวะทุพพลภาพรวมทั้งกลับไปสู่สังคมได้เต็มศักยภาพ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน