คุณกำลังมองหาอะไร?

วั

วันศุกร์ ที่ 23 มิถุนายน 2566 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดกิจกรรม “เมืองที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ จังหวัดสุราษฎร์ธานี” ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์สาขาสหไทยสุราษฎร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.06.2566
4
0
แชร์
23
มิถุนายน
2566

วันศุกร์ ที่ 23 มิถุนายน 2566 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดกิจกรรม “เมืองที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ จังหวัดสุราษฎร์ธานี” ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์สาขาสหไทยสุราษฎร์ธานี โดยมีนายอรณัส ยวงทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงาน
การขับเคลื่อนเมืองที่เป็นมิตรกับผู้สุงอายุ เป็นประเด็นร่วมกันของ ทุกภาคส่วนที่ร่วมกันเตรียมตัวรองรับสังคมสูงวัย
โดยมีกลยุทธ์การทำงานหลากหลาย ทั้งการพัฒนาศักยภาพผู้เกี่ยวข้อง การประชุมชี้แจง การประสานความร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ โดยออกแบบกิจกรรมหลากหลายตามแต่บริบทของพื้นที่ ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มี การประสานชวนห้างร้าน และสถานที่ต่างๆสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อผู้สูงอายุ รวมทั้งมีการจัดมุม ให้ผู้สูงอายุ ได้มีพื้นที่ทำกิจกรรม ร่วมกัน เช่น การร้องเพลง ทำขนมพื้นบ้าน ทำดอกไม้ สิ่งประดิษฐ์ โดยประสานความร่วมมือกับการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) และ วิทยาลัยอาชีวศึกษา เข้ามาร่วมดำเนินการ
กิจกรรมการเปิดงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของสถานประกอบการต่างๆ ภายใต้การมุ่งสร้างสังคมกตัญญู ผู้สูงวัย เมืองคนดี สุราษฎร์ธานี แล้ว ยังเปิดให้ผู้สูงอายุและลูกหลาน จำนวน 200 คน ร่วมชมภาพยนตร์พร้อมกัน ใน โรงภาพยนตร์เมเจอร์สาขาสหไทยสุราษฎร์ธานี พร้อมรับขนม เครื่องดื่ม จากการสนับสนุนของเครือภาพยนตร์ Major Cineplex ในโครงการขึ้นทะเบียนสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุของเขตสุขภาพที่ 11 ในแพลตฟอร์ม “เมืองใจดี” ภายใต้แนวคิด "ช่วยกันสร้าง ช่วยกันชี้ เมืองใจดีสำหรับทุกคน" ในระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 กันยายน 2566 เพื่อเอื้อเฟื้อพื้นที่สาธารณะให้เข้าถึงได้ ทุกคน ทุกวัย และใช้ประโยชน์ได้ โดยแจ้งง่ายๆ ผ่าน LINE @jaideecity ซึ่งเป็นความร่วมมือ ของ คณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 11 ศูนย์อนามัยที่ 11 และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)


มาร่วมสร้างฐานข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ด้วยกันนะคะ...
ร่วมขึ้นทะเบียน สิ่งอำนวยความสะดวก “เมืองใจดี”
ผ่าน LINE @jaideecity
https://www.traffy.in.th/?page_id=28119

10 อันดับ บุคคลหรือหน่วยงาน ที่มียอดขึ้นทะเบียนสูงสุดของแต่ละเดือน รับบัตรชมภาพยนตร์ ฟรี

คู่มือการลงทะเบียน
https://drive.google.com/drive/folders/1Zvy49KcLyEh750mYou2Ez_PkSboZ0o1k?usp=share_link

#เมืองใจดี
#ร่วมกันสร้าง....ร่วมกันชี้....เมืองใจดี สำหรับทุกคน
#สิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุ
#ผู้สูงอายุ
#ผู้พิการ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน