คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กวิทยากรการประชุมมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก ภายใต้โครงการส่งเสริมการเกิดอย่างมีคุณภาพปีงบประมาณ 2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.06.2566
2
0
แชร์
29
มิถุนายน
2566

ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก เป็นวิทยากรการประชุมมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก ภายใต้โครงการส่งเสริมการเกิดอย่างมีคุณภาพปีงบประมาณ 2566 ซึ่งจัดโดยกลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันที่ 26 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุมศรีวิชัย B โรงแรมวังใต้ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ในการประชุมครั้งนี้มี นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้เกียรติเปิดการประชุม และให้แนวคิดในการดำเนินงานแก่ผู้เข้าร่วมประชุม
หลังจากนั้นได้มีการบรรยายการประเมินมาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็ก ชี้แจงการใช้โปรแกรมการประเมิน แบ่งกลุ่มย่อย เพื่อทำความเข้าใจและฝึกปฏิบัติในแต่ละงาน โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่มได้แก่ มาตรฐานงานการฝากครรภ์และโรงเรียนพ่อแม่ในหญิงตั้งครรภ์ มาตรงานบริการห้องคลอด มาตรฐานงานดูแลหลังคลอดและโรงเรียนพ่อแม่ มาตรฐานงานส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัย มาตรฐานงานเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
ในการประชุมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็กจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็กจากแผนกต่างๆ จากทุกโรงพยาบาลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมาณ 130 คน
ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น ได้มีเป้าหมายร่วมกันคือให้ทุกโรงพยาบาลได้ประเมินตนเอง และหาโอกาสพัฒนางานให้เป็นไปตามมาตรฐาน หลังจากนั้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีจะมีทีมในการประเมินเพื่อรับรองมาตรฐานอีกครั้ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน