คุณกำลังมองหาอะไร?

ถ่า

ถ่ายทำถอดบทเรียน การดำเนินงาน Maritime public health จังหวัดภูเก็ต

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

30.06.2566
8
0
แชร์
30
มิถุนายน
2566

ถ่ายทำถอดบทเรียน การดำเนินงาน Maritime public health จังหวัดภูเก็ต
วันที่ 26-28 มิถุนายน 2566 ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต
ถ่ายทำถอดบทเรียน Maritime public health จังหวัดภูเก็ต เพื่อผลิตสื่อสารคดี Bird eye view นำเสนอเรื่องราวดีๆของเขตสุขภาพที่ 11 โดยมี นายจิรวัฒน์ บุญรักษ์ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านบริการทางวิชาการ).รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต พญ.ชัชฎาภรณ์ ไกรศรพรสรร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายร่วมถ่ายทำถอดบทเรียน
การดำเนินงานด้าน Maritime public health จังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดภูเก็ต
- Safety beach ที่มี Lifeguard ดูแลความปลอดภัยและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวริมชายหาด
- Safety trip ที่ท่าเรือมีระบบ Smart pier และล่าสุดท่าเรือฉลองที่ดูแลโดยอบจ.ภูเก็ตได้นำระบบลงทะเบียนและสแกนใบหน้าเก็บข้อมูลนักท่องเที่ยวแบบสนามบินมาใช้ และมีทีมศูนย์ไข่มุกที่คอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุทั้งทางบกและทางทะเล
- Maritime EMS เริ่มจากศูนย์นเรนทรในรพ.วชิระภูเก็ต ที่สั่งการได้ทั้งจังหวัด มีระบบAOCที่แพทย์อำนวยการฉุกเฉินสามารถMonitorคนไข้ในรถAmbulance รวมถึงระบบSky doctor ที่ทีมแพทย์EPผ่านการอบรมBHEMS สามารถลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศยานได้ทุกคน ในอนาคตศูนย์นเรนทรก็จะยกระดับเป็นศูนย์อำนวยการแพทย์ฉุกเฉินทางทะเลฝั่งอันดามัน ทำงานร่วมกับศรชล. ภาค3 ปัจจุบันก็ดูแลทั้ง 6 จังหวัดในเขตชายฝั่งทะเลอันดามัน
- สำหรับกิจกรรมดำน้ำSCUBAและการประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านของชาวเลที่ดำน้ำหาปลา ทำให้มีโอกาสเกิดโรคDecompression illness ศูนย์เวชศาสตร์ใต้น้ำและความดันบรรยากาศสูง รพ.วชิระภูเก็ต มีทีมแพทย์และพยาบาลเวชศาสตร์ใต้น้ำ ที่พร้อมเปิดเครื่องHyperbaric chamber ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยกลุ่มนี้ตลอด 24 ชั่วโมง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน