คุณกำลังมองหาอะไร?

ผู้

ผู้แทนงานทันตสาธารณสุขเข้าร่วมประชุมวิชาการทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ครั้งที่ 9 พ.ศ.2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.07.2566
1
0
แชร์
10
กรกฎาคม
2566

ผู้แทนงานทันตสาธารณสุขเข้าร่วมประชุมวิชาการทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ครั้งที่ 9 พ.ศ.2566 ในระหว่างวันที่ 5 – 7 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรมมารวย การ์เด้น กรุงเทพมหานคร ภายใต้หัวข้อ "บริบทใหม่กับการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากคนไทย "(Oral health in upcoming era) เพื่อมุ่งเน้นความสำคัญของการปรับแนวคิดและกระบวนการการทำงานเพื่อให้สอดรับกับบริบทการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน จัดโดยสำนักทันตสาธารรสุข กรมอนามัย
การจัดประชุมครั้งนี้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปาก รวมถึงเป็นเวทีเพื่อนำเสนอผลงานวิชาการเชิงรูปแบบและนวัตกรรมด้านทันตสาธารณสุขในทุกช่วงวัยสำหรับทันตบุคลากรและผู้สนใจทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค

การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากอธิบดีกรมอนามัย นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย เป็นประธานเปิดการประชุม มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 330 คน ประกอบด้วยทันตบุคลากร นักวิชาการ และภาคีเครือข่ายทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านการบรรยายและอภิปรายรวม 5 หัวข้อ นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลงานวิชาการภายใต้ประเด็นการพัฒนาระบบบริการส่งเสริมสุขภาพช่องปากทุกกลุ่มวัย การส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปาก และการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพช่องปาก เพื่อรองรับบริบทใหม่ในการส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ทั้งในรูปแบบโปสเตอร์และวาจา ประเภทละ 18 เรื่องรวมทั้งสิ้น 36 เรื่อง มีผู้ได้รับรางวัลระดับดีเด่นจำนวน 17 คน แบ่งเป็นประเภทวาจา 10 คน และโปสเตอร์ 7 คน
นอกจากการบรรยายและนำเสนอผลงานวิชาการแล้ว ภายในงานยังมีพิธีมอบรางวัลการประกวดคลิปวิดีโอ “สูงวัยฟันดี ...ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล” ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างกระแสสังคมเชิงกระตุ้นพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปาก ผ่านการดำเนินงานในสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งนับเป็นตัวอย่างของการประยุกต์ใช้ทคโนโลยีดิจิทัลในงานสร้างเสริมสุขภาพช่องปากภายใต้บริบทใหม่ด้วย

??รางวัลชนะเลิศ: สูงวัยฟันสวยด้วย 222
โดย โรงเรียนผู้สูงอายุฟันดี มีความสุข จ.มหาสารคาม
?? https://bit.ly/dent60clipcontest-s2-1stprize

??รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1: ผู้สูงวัยดอยสะเก็ดฟันดี ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
โดย ชมรมผู้สูงอายุตำบลเชิงดอย จ.เชียงใหม่
?? https://bit.ly/dent60clipcontest-s2-2ndprize

??รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2: ฟันสวย ยิ้มใส สูงวัยบางริ้น
โดย ชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองบางริ้น จ.ระนอง
?? https://bit.ly/dent60clipcontest-s2-3rdprize

??รางวัล Popular Vote: วัยเก๋า ใส่ใจฟัน ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
โดย กลุ่มผู้สูงอายุบ้านทับพริกใส่ใจสุขภาพ จ.สระแก้ว
?? https://bit.ly/dent60clipcontest-s2-popular
เอกสารการประชุม
https://dental.anamai.moph.go.th/th/dphc-9/?reload

ประมวลภาพกิจกรรม
https://youtu.be/OZX2FfKASGY

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน