คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กลงพื้นที่เก็บข้อมูลในโครงการศึกษาการเพิ่มอัตราการเข้าถึงชุดสิทธิประโยชน์การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่ส่งเสริมการเกิดอย่างมีคุณภาพผ่าน Telehealth

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.07.2566
5
0
แชร์
17
กรกฎาคม
2566

ตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กลงพื้นที่เก็บข้อมูลในโครงการศึกษาการเพิ่มอัตราการเข้าถึงชุดสิทธิประโยชน์การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่ส่งเสริมการเกิดอย่างมีคุณภาพผ่าน Telehealth ในวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2566 ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
ในการเก็บข้อมูลครั้งนี้มีวัตถุประสงคืเพื่อศึกษาปัญหาของประชาชนด้านการรับรู้สิทธิ์ในการเข้ารับบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ซึ่งทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนใน 4 กลุ่มวัย ได้แก่ กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ กลุ่มเด็กเล็ก 0-5ปี กลุ่ม 6-24 ปี และกลุ่ม 25-59 ปี ในเขตสุขภาพทั้ง 13 เขตสุขภาพ
ในส่วนของเขตสุขภาพที่ 11 นั้น มีการเก็บข้อมุลทั้งเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ ซึ่งเชิงคุณภาพได้มีการแบ่งกลุ่มทำ Focus group เป็นสองกลุ่ม ได้แก่ 1) กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และเด็กเล็ก 2)กลุ่มอายุ 6-59 ปีหลังจากนั้นได้มีการถามแบบสอบถามเชิงปริมาณเป็นรายบุคคล ซึ่งผลจาการเก็บข้อมูลครั้งนี้ทางทีมได้เก็บรวมรวมและนำไปวิเคราะห์ในภาพรวมต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน