คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS ) และการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ อำเภอเมือง จังหวัด พังงา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.07.2566
4
0
แชร์
18
กรกฎาคม
2566

ประเมินมาตรฐานการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS ) และการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ
วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมดาหลา โรงพยาบาลพังงา ประเมินมาตรฐานการดูแลสุขภาพวัยรุ่นโรงพยาบาลพังงา และเครือข่ายสุขภาพอำเภอเมือง พังงา ประธาน แพทย์หญิงสินีนาฎ พัฒนภิชัย ผู้รับผิดชอบงานหลักนายนธกรรณ กันทายอด และทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วย ทัตแพทย์ พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุข/สาธารณสุขจังหวัดพังงา สสอ./รพ.สต.ถ้ำน้ำผุด นบปริง บ้านตากแดด นักสังคมสงเคราะห์ จาก พมจ. หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ตัวแทนเทศบาลเมืองพังงา ตัวแทนศูนย์ฝึกอบรมฯ ที่ 10 ผอ.โรงเรียนบ้านตากแดด คุณครู นักเรียน คุณครูโรงเรียนเมืองพังงา ผู้นำชุมชน และ อสม.

#ปัญหาวัยรุ่นของพื้นที่
ด้านสุขภาพจิตและพฤติกรรม
ปัญหายาเสพติด
การตั้งครรภ์ในวัยรุ่นและเสพยาเสพติด
ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว

เวทีได้มีการแลกเปลี่ยนกับทุกๆเครือข่าย พบว่ามีการทำงานเชิงระบบ นโยบายมีความครอบคลุมในทุกมิติของสิทธิวัยรุ่น ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ทุกแผนกและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องรับทราบนโยบาย สู่การปฏิบัติ อย่างเป็นรูปธรรม ระบบข้อมูล มีการนำข้อมูลไปสื่อสารในผู้เกี่ยวข้องและเป็นความลับ พัฒนางานอย่างต่อเนื่อง เช่น Case Study , CQI ไปสู่แนวทางการพัฒนางานวัยรุ่น ทุกเครือข่ายทำงานเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ หลายช่องทาง เพื่อสนับสนุนระบบการช่วยเหลือนักเรียน วัยรุ่น ให้เข้าถึงบริการและเป็นไปตามมาตรฐาน เน้นความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตของวัยรุ่น อย่างแท้จริง
ประเมินโดยศูนย์อนามัยที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช
ขอขอบคุณ
#เครือข่ายสุขภาพโรงพยาบาลพังงา และอำเภอเมือง
#สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน