คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่น Youth Friendly Health Service & อำเภอป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.07.2566
4
0
แชร์
19
กรกฎาคม
2566

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม อบต.หล่อยูง อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ประเมินมาตรฐานการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่น และ เครือข่าย ด้วย มาตรฐาน Youth Friendly Health Service & อำเภอป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ผู้รับการประเมิน โรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง สสอ. รพ.สต.
หล่อยูง โรงเรียนตะกั่วทุ่งงานทวีวิทยาคม อบต.ถ้ำ ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน ผู้รับผิดชอบงานจิตเวชและยาเสพติด โปรแกรมเมอร์ มีการนำเสนอผลการดำเนินงานในสถานบริการสาธารณสุข และการดำเนินภายใต้เครือข่ายในอำเภอ มีระบบการดำเนินงานที่เป็นระบบดูแลแบบผสมผสาน 4 มิติ ปัญหาส่วนใหญ่เป็นการใช้ยาเสพติด และการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น รพ.มีการจัดระบบบริการเชิงระบบ เน้นการทำงานเชิงรับและเชิงรุก ร่วมกับการทำงานร่วมกับเครือข่าย คือ อบต.ถ้ำ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครอบครัวและชุมชน โรงเรียนตะกั่วทุ่งงานทวีฯ จัดระบบการช่วยเหลือนักเรียน และการเรียนการสอนเพศวิถีศึกษา เครือข่าย เน้นการทำงานต้นน้ำ คือการสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว โดยเน้นการสร้างกระบวนกร และเปิดห้องเรียนการสื่อสารเชิงบวกในครอบครัว โดยใช้เครื่องมือของมูลนิธิแพธทูเฮลท์ รวมทั้งการพัฒนาแกนนำสภาเด็กและเยาวชน และคิดว่าเป็นรูปแบบที่ดี ในการพัฒนา มีการจัดทำแผนงานโครงการอย่างต่อเนื่องและขยายสู่ตำบลต่างๆ มีการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ จัดทำแผนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไข ในระดับอำเภอ มีการเชื่อมโยงการดำเนินงาน อย่างเป็นรูปธรรม และบูรณาการ ระบบการติดตามประเมินผล พัฒนาต่อยอด มีการช่วยเหลือกลุ่มมีปัญหาซับซ้อน ดูแลแม่วัย Teen ช่วยเหลือเด็กไม่มีบัตรประชาชน ช่วยเหลือเด็กเข้าสู่การเรียนหลังหยุดเรียนระหว่างคลอดตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง เพื่อ คุณภาพชีวิตของวัยรุ่นและเยาวชน และ การเข้าถึงระบบบริการที่ปลอดภัยและเป็นความลับสอดคล้องกับรูปแบบการจัดเก็บข้อมูลของ YFHS มีระบบการประเมินผล ติดตาม
เวลา 13.00 น.-16.00 น.ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลทับปุด จังหวัดพังงา ประเมินมาตรฐานการจัดบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่น และเยาวชน (YFHS) & การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ นพ.ธีรเดช เกลือนสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทับปุด เป็นประธาน ผู้รับการประเมิน ตัวแทนที่เกี่ยวข้องงานยาเสพติด จิตเวช วัยรุ่น แม่และเด็ก งาน ไอที เครือข่าย อบต.โคกเจริญ สสอ.ทับปุด รพ.สต. อบต. โคกเจริญ โรงเรียนทับปุดวิทยา เวทีมีการนำเสนอ แลกเปลี่ยนระบบการดำเนินงานเชิงรับและเชิงรุก อบต.โคกเจริญ มีแผนการสนับสนุน งบจาก กองทุนสุขภาพ สปสช.สภาเด็กและเยาวชน สนับสนุนงบจากบ้านพักเด็ก เน้นการสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว มีการเปิดห้องเรียนพ่อแม่สื่อสารเชิงบวก ในครอบครัว ประเมินมาตรฐานและแลกเปลี่ยนโดยศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช และผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน