คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เข้าร่วมโครงการจัดการของเสียอันตรายจากชุมชน จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.07.2566
2
0
แชร์
24
กรกฎาคม
2566

??วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เข้าร่วมโครงการจัดการของเสียอันตรายจากชุมชน จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2566 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (นางสาวพร้อม ณ นคร อุทิศ)จัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด และตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
??องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินโครงการจัดการของเสียอันตรายจากชุมชนมาตั้งแต่ปี 2558 โดยการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมมือกันจัดทำบริการสาธารณะ เรื่องการบริหารจัดการของเสียอันตรายจากชุมชน กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 184 แห่ง ดำเนินการขนส่งของเสียอันตรายจากชุมชน เพื่อรวบรวมโดยครั้งนี้ได้ว่าจ้างบจก.นาโน รีไซด์เคิล จังหวัดสงขลา นำส่งไปกำจัดอย่างถูกหลักสุขาภิบาล นอกเหนือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ในปีนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้านต่างๆ ให้ความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้อีกด้วย เพื่อเป็นสิ่งกระตุ้นให้ประชาชน หรือหน่วยงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆ มีความใส่ใจ และร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ภายใต้นโยบาย"นครศรีธรรมราช จังหวัดสะอาด ปลอดภัยไร้ขยะพิษ "
??สำหรับศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้เข้าร่วมกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้รวบรวมมูลฝอยอันตรายชุมชน จำนวน 146.64 กิโลกรัมส่งมอบเพื่อรวบรวมไปกำจัดตามแนวทางของโครงการฯ นอกจากนี้ได้ร่วมพิธีเปิดโครงการฯและพบปะหารือแนวทางแก้ปัญหาการจัดการมูลฝอยภาพรวมของจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับทีมผู้บริหารของ อบจ.,ทสจ,สสจ. นครศรีธรรมราช เช่น ประเด็น การจัดการมูลฝอยอันตราย ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการจัดการ อย่างเช่น มูลฝอยอันตรายทางการแพทย์ ส่วนมากจะเกิดขึ้นที่สถานบริการสาธารณสุข สามารถเป็นโอกาสพัฒนาที่จะต่อยอดในอนาคต รวมทั้งการสื่อสารสร้างความเข้าใจในการคัดแยกมูลฝอยแต่ละประเภทให้ถูกต้องเพื่อขับเคลื่อนร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาการจัดการมูลฝอยของจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างครบวงจร ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการขับเคลื่อนงานอย่างบูรณาการในภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องต่อไปในอนาคต

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน