คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฏร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.07.2566
1
0
แชร์
24
กรกฎาคม
2566

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ ประธานโดยนายแพทย์จักราวุธ เผือกคง และทีมสหวิชาชีพ ที่เกี่ยวข้อง เครือข่าย ประกอบด้วยตัวแทนสาธารณสุขอำเภอ เทศบาลเมืองท่าข้าม
( ผอ.กองสาธารณสุข และผู้รับผิดชอบงาน ) ครูโรงเรียนพุนพินพิทยาคม และ ทีมโรงพยาบาลท่าโรงช้าง ( สังเกตุการณ์ )
อำเภอพุนพิน ประชากรประมาณ 70,000 กว่าคน มีแรงงานต่างด้าว ที่หลากหลายทั้งในตัวเมืองและชายขอบ โรงงานอุตสาหกรรมหลายที่ มีอาชีพหลากหลาย
ผู้รับผิดชอบได้มีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนการทำงาน ทั้งเชิงรับและเชิงรุก ด้วยปัญหาที่หลากหลายและซับซ้อน มีการจัดบริการสำหรับวัยรุ่นทั้งด้านร่างกายจิตใจ และมิติอื่นๆ ร่วมกับเครือข่าย โดยเฉพาะการลงไปทำงานเชิงรุกกับโรงเรียน สถานประกอบกิจการ เริ่มจัดระบบบริการ ที่เป็นรูปแบบมากขึ้นเพื่อรองรับกับสภาพปัญหา ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร ภาคีเครือข่าย ที่สำคัญคือเทศบาลเมืองท่าข้าม มีการสนับสนุนงบประมาณ กับโรงพยาบาล และโรงเรียน และลงทำกิจกรรมกับแกนนำเยาวชน และ อสม.
โรงเรียนพุนพินวิทยามีระบบการจัดการเรียนการสอนเพศศึกษา มีระบบการเฝ้าระวังเด็กโดยการคัดกรองความเสี่ยงนักเรียน
ร้อยละ 100 ปัญหาก็มี หลากหลาย ปัญหาที่รุนแรง คือ บุหรี่ไฟฟ้า ยาเสพติด กัญชา ส่วนปัญหาการตั้งครรภ์ มี 1 คน และกลับมาเรียนต่อ ได้ มีระบบการช่วยเหลือนักเรียน
เวทีได้มีการแลกเปลี่ยนกันหลากหลายประเด็นในวันนี้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน