คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน เป็นวิทยากรในโครงการส่งเสริมโภชนาการและอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพของนักเรียน ณ โรงเรียนบ้านคลองขุด ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.07.2566
4
0
แชร์
25
กรกฎาคม
2566

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่ 11 นำโดย ดร.วันชัย เยี่ยงกุลเชาว์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ นางสาวปัทมา ดวงมุสิก นักโภชนาการปฏิบัติการ และนางสาวปภาวี แหลมสัก นักโภชนาการ ร่วมเป็นวิทยากรในโครงการส่งเสริมโภชนาการและอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพของนักเรียน ณ โรงเรียนบ้านคลองขุด ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและครูมีความรู้และทักษะในการเลือกรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ดี โดยจัดกิจกรรมแบบ Active Learning 3 ฐานการเรียนรู้ ดังนี้
- “โตไป ไม่เตี้ย” รู้จักและเข้าใจรูปร่าง/ภาวะโภชนาการของตนเอง พฤติกรรมการกินอาหารและการออกกำลังกายเพื่อช่วยให้สูงดี สมส่วน
- “กินดี สูงดี สมส่วน” เรียนรู้ของการประโยชน์ดื่มนม กินผัก 5 สี และปริมาณอาหารที่ควรบริโภคใน 1 มื้อผ่านเกมส์ต่อจิ๊กซอและการวาดภาพ
- “อ่านฉลาก อย่างฉลาด” เรียนรู้การอ่านฉลากโภชนาการแบบต่างๆ และสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ เพื่อการเลือกซื้อ/กินอาหารสำเร็จรูปและเครื่องดื่มต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

โดยมีนักเรียนและครูทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 125 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน