คุณกำลังมองหาอะไร?

ระเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฏร์ธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.07.2566
2
0
แชร์
25
กรกฎาคม
2566

วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30-12.00น.ณ ห้องประชุมชัยบุรี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี อ.เมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเมินมาตรฐานการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( YFHS ) และ มาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอ นำทีมโดยผู้รับผิดชอบหลักงานวัยรุ่น และทีมสหวิชาชีพ ที่เกี่ยวข้อง เครือข่าย ประกอบด้วยตัวแทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ เทศบาล สสม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น . รพสต.ครูโรงเรียนสุราษฎร์2และตัวแทนนักเรียน ซึ่งอำเภอเมืองมีจำนวนประชากรประมาณ 286,816 คน มี 75,977 หลังคาเรือน 11 ตำบล 59 หมู่บ้าน 70 ชุมชน
ผู้รับผิดชอบได้มีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนการทำงาน ทั้งเชิงรับและเชิงรุก ด้วยปัญหาที่หลากหลายและซับซ้อน มีการจัดบริการสำหรับวัยรุ่นทั้งด้านร่างกายจิตใจ และมิติอื่นๆ ร่วมกับเครือข่าย โดยเฉพาะการลงไปทำงานเชิงรุกกับโรงเรียน สถานประกอบกิจการ มีการจัดระบบบริการ ที่เป็นรูปแบบมากขึ้นเพื่อรองรับกับสภาพปัญหา ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร ภาคีเครือข่าย มีการสนับสนุนงบประมาณ กับโรงพยาบาล และโรงเรียน และลงทำกิจกรรมกับแกนนำเยาวชน และ อสม.
โรงเรียนพุนสุราษฎร์2 มีระบบการจัดการเรียนการสอนเพศศึกษา มีระบบการเฝ้าระวังเด็กโดยการคัดกรองความเสี่ยงนักเรียนและเฝ้าระวังด้านสุขภาพจิตเพื่อดูแลและติดตามภาวะซึมเศร้า มีการเยี่ยมบ้านเด็ก 100% มีการแยกแยะปัญหาที่เจอและวางแผนแก้ปัญหา100%
#รพ.สต.มีช่องทางในการให้บริการแก่กลุ่มวัยรุ่นที่สามารถเข้าถึงบริการได้ง่าย
เวทีได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางและช่องทางในติดต่อเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานร่วมกันต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน